06/07/2014 - 09:25

Thiago Silva - Đội trưởng Tuyệt vời

Trang tin Goal.com đã đặt cho Thiago Silva cái tên mới là Captain Fantastic (Đội trưởng Tuyệt vời) sau khi xuất sắc giúp tuyển Brazil hạ tuyển Colombia 2-1 để vào bán kết. Thực chất, Thiago Silva đã là một trong những điểm sáng hiếm hoi ở giải đấu mà Brazil chưa làm hài lòng người hâm mộ kể cả khi họ đã vào đến bán kết.

Ở trận gặp Colombia, chính Thiago Silva là người ghi bàn mở tỷ số cho Brazil. Đây là lần đầu tiên một đội trưởng Brazil ghi bàn ở các trận đấu World Cup kể từ khi đội trưởng Rai làm được điều này trong trận gặp Nga hồi năm 1994.

90 phút thi đấu căng thẳng trên sân, Thiago Silva đã cho thấy bản lĩnh của đội trưởng đích thực với nhiều pha cản phá cực kỳ chính xác. Anh cũng có tỷ lệ giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi đến 67%, các pha không chiến tay đôi đến 71,4%. Thủ môn Julio Cesar đã có 40 phút đầu tiên thảnh thơi khi không có một pha chạm bóng nào nguy hiểm. Phần lớn là nhờ sự xuất sắc của hàng hậu vệ với Thiago Silva đóng vai trò nổi bật trong nhiều pha cản phá. Ngay cả khi David Luiz dâng lên hỗ trợ tấn công, tuyển Brazil cũng không gặp bất cứ nguy hiểm nào đáng kể.

 Thiago Silva - Đội trưởng bản lĩnh. Ảnh : Getty Images

Tại World Cup năm nay, Thiago Silva không chỉ xuất sắc trong vai trò phòng ngự mà còn khá nhạy bén trong hỗ trợ tấn công. Trước đó, ở trận gặp Chile ở vòng 16 đội, Thiago Silva chính là người đánh đầu chuyền bóng để David Luiz ghi bàn duy nhất cho Brazil trong thời gian thi đấu chính thức.

Cầu thủ 30 tuổi này được nhiều chuyên gia bóng đá nhận định là mẫu hậu vệ chơi ổn định, chắc chắn và có thể lĩnh xướng vai trò thủ lĩnh của bất kỳ hàng hậu vệ nào. Chính phong cách này đã khiến nhiều người so sánh anh với hậu vệ huyền thoại người Ý Franco Baresi, một trong những hậu vệ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Thiago Silva có tốc độ rất nhanh, mạnh mẽ và khả năng không chiến tốt. Đặc biệt là khả năng tư duy chiến thuật, đọc trận nhạy bén và cảm giác vị trí tốt. Chính vì vậy, anh rất giỏi khóa các đường chuyền của bất kỳ hàng công nào và có thể tạo cơ hội tấn công ngay từ phần sân nhà.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết