15/07/2017 - 16:26

Điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2017

Thí sinh cần lưu ý

Hôm nay, 15-7-2017, cùng với cả nước, thí sinh (TS) Cần Thơ bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (NV ĐKXT) vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm. Năm nay, mỗi TS chỉ được điều chỉnh 1 lần theo thời gian quy định và chỉ được sử dụng 1 trong 2 phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh NV ĐKXT.

Quy định điều chỉnh NV ĐKXT bằng phương thức trực tuyến

TS sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân để truy cập vào Hệ thống thực hiện điều chỉnh NV ĐKXT (hệ thống), dùng mã OTP để xác nhận. Mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi. Nếu TS quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ (ĐTN) để xin cấp lại. TS muốn điều chỉnh NV ĐKXT trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu TS chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào hệ thống khai báo lại.

 Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm. (Trong ảnh: Thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2017).

Phương thức điều chỉnh NV ĐKXT trực tuyến chỉ áp dụng cho TS không tăng thêm số nguyện vọng ĐKXT và không điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng. TS muốn điều chỉnh NV ĐKXT tăng so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại ĐTN. TS phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh NV ĐKXT và gửi trực tiếp về ĐTN để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lưu ý TS ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống chấp nhận và bị loại. TS phải kiểm tra kết quả điều chỉnh NV ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có. TS có thể đến các ĐTN để được hướng dẫn và hỗ trợ điều chỉnh NV ĐKXT bằng phương thức trực tuyến...

Thí sinh điều chỉnh NV ĐKXT bằng phiếu

TS tải mẫu phiếu điều chỉnh NV ĐKXT số 1, số 2 trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo https://thituyensinh.vn (cổng thông tin). Điền đầy đủ thông tin và thống nhất giữa phiếu số 1, phiếu số 2 (hướng dẫn kèm theo phiếu). Phải điền đầy đủ, rõ ràng tất cả các NV ĐKXT. Đến ĐTN để nộp phiếu số 1 để cán bộ tại ĐTN cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin. ĐTN xác nhận phiếu số 2 để TS lưu.

Khi đến ĐTN, phải đem theo CMND và phiếu đăng ký dự thi số 2 (để có cơ sở điền và kiểm tra phiếu điều chỉnh NV ĐKXT). TS phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường ĐKXT. TS có thể điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng...

Cần Thơ chuẩn bị tốt các điều kiện để thí sinh điều chỉnh NV ĐKXT

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã có công văn hướng dẫn điều chỉnh NV ĐKXT đại học, cao đẳng sư phạm năm 2017. Các điểm đăng ký dự thi (ĐKDT) - cũng là ĐTN theo hướng dẫn của Bộ hướng dẫn TS sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến, bên cạnh chuẩn bị các phòng máy tính có nối mạng Internet. Sở cũng chuẩn bị các điều kiện cập nhật phiếu điều chỉnh NV ĐKXT trong trường hợp TS điều chỉnh tăng số nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu và thu phí đối với số nguyện vọng tăng thêm (30.000 đồng/nguyện vọng). Nếu nội dung đề nghị điều chỉnh NV ĐKXT của TS không chuẩn xác dẫn đến phần mềm tuyển sinh không chấp nhận thì loại bỏ nguyện vọng có thông tin sai đó. Trong 24 giờ kể từ khi TS nộp phiếu điều chỉnh NV ĐKXT, các điểm ĐKDT yêu cầu TS ký xác nhận nội dung điều chỉnh để cập nhật thông tin chính xác của TS vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật, đồng thời thông báo để TS kiểm tra thông tin điều chỉnh NV ĐKXT trên hệ thống.

Lịch điều chỉnh nguyện vọng

Các điểm ĐKDT hoàn thành điều chỉnh NV ĐKXT trước 17 giờ ngày 25-7-2017. Trong trường hợp vướng mắc liên hệ số điện thoại 0982.669.223 (ông Nguyễn Quốc Dũng, chuyên viên Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục) hoặc Email: phongktkd.socantho@moet.edu.vn để được hỗ trợ. 

M.Hoàng (lược ghi)

Chia sẻ bài viết