01/10/2014 - 09:43

Quận Ninh Kiều

Thể dục dưỡng sinh phát triển mạnh

Với 10 câu lạc bộ (CLB) và trên 500 người tham gia tập luyện thường xuyên, thể dục dưỡng sinh là một trong những môn thể thao phát triển mạnh của quận Ninh Kiều. Không chỉ tham gia tập luyện dưỡng sinh để rèn luyện sức khỏe, những người cao tuổi còn có dịp giao lưu, tranh tài tại các cuộc thi ý nghĩa.

Cuối tháng 9-2014, các CLB dưỡng sinh của các phường ở quận Ninh Kiều tham gia sôi nổi "Hội thi đi bộ đồng hàng" do phường An Phú đăng cai tổ chức và "Hội thi Thể dục dưỡng sinh" do Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Ninh Kiều tổ chức. Đó là hai ngày hội vui và ý nghĩa đối với những người tham gia dưỡng sinh. Dù là đi bộ hay thi diễn, hội viên của các CLB đều có mặt đúng giờ với trang phục chỉnh tề, đồng bộ và tham gia với tinh thần hăng hái, nhiệt tình. Các cuộc thi như những ngày hội tạo không khí vui tươi ở trung tâm thành phố và góp phần làm lan tỏa tinh thần yêu thể dục thể thao đến mọi người.

Phần thi diễn của CLB Dưỡng sinh phường Xuân Khánh trong "Hội thi Thể dục dưỡng sinh quận Ninh Kiều" năm 2014. Ảnh: HẢI YẾN

Theo thống kê của Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Ninh Kiều, hiện nay, phong trào dưỡng sinh phát triển rộng khắp ở tất cả 13 phường của quận. Phường ít thì có 1-2 sân tập, phường nhiều có từ 3 sân tập trở lên. Trong đó, phường Hưng Lợi, An Cư, An Hòa, Xuân Khánh là những đơn vị có phong trào phát triển mạnh. Tiêu biểu như phường Hưng Lợi có đến 6 sân tập với trên 100 người tập luyện. Đây cũng là phường nhiều năm liền được đánh giá là có phong trào dưỡng sinh đứng đầu quận. Hay phường Xuân Khánh, đơn vị đạt giải Nhì trong "Hội thi đi bộ đồng hàng" và giải Nhất Hội thi thể dục dưỡng sinh năm nay. Bà Mai Thị Quyết, 83 tuổi, Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh phường Xuân Khánh, bộc bạch: "Phong trào dưỡng sinh ở phường đã được duy trì gần 30 năm nay, với sự tham gia tích cực của những người cao tuổi yêu thể thao của địa phương. Chúng tôi thường xuyên tham gia giao lưu với các phường bạn và các hội thi do quận, thành phố tổ chức". Dù chính quyền địa phương có quan tâm hỗ trợ nhưng do kinh phí eo hẹp nên tất cả các sân tập, các CLB Dưỡng sinh ở các địa phương đều được duy trì với hình thức "Tự lực cánh sinh". Những người tham gia tập luyện tự trang bị quần áo, nón, giày, dụng cụ tập luyện và cùng góp tiền xây dựng nguồn quỹ chung. Một số CLB vận động được mạnh thường quân tài trợ đồng phục hoặc hỗ trợ kinh phí, góp phần đưa phong trào đi lên.

Theo bà Võ Thị Minh, Phó Chủ tịch Chi hội Dưỡng sinh quận Ninh Kiều, hằng năm, ở Trung ương đều có những bài tập mới và tổ chức tập huấn cho các tỉnh, thành. Những người tham gia tập huấn về hướng dẫn lại cho đại diện các CLB để họ về tập lại cho đội của mình. Từ các CLB của các phường, những người tiêu biểu, là hạt nhân phong trào được tham gia vào đội tuyển của quận, thi đấu các giải của thành phố, khu vực và cả toàn quốc. Nhiều năm qua, quận Ninh Kiều là đơn vị dẫn đầu thành phố về phong trào và thành tích trong các hội thi.

Với sự nhiệt tình của những người tham gia tập luyện, sự quan tâm của các cấp chính quyền, hy vọng rằng phong trào dưỡng sinh ở quận Ninh kiều sẽ tiếp tục phát triển về chất và lượng trong tương lai.

SƠN THỦY

Chia sẻ bài viết