30/08/2024 - 15:05

Thẻ an toàn lao động nhóm 3 và những điều cần biết! 

Thẻ an toàn lao động nhóm 3 là một loại giấy tờ quan trọng đối với những người làm việc trong các lĩnh vực có nguy cơ cao. Vậy tại sao cần có thẻ an toàn lao động nhóm 3? Loại thẻ này dành cho những đối tượng nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thẻ an toàn lao động nhóm 3 là gì?

Chứng chỉ an toàn lao động nhóm 3 là gì?

Thẻ an toàn lao động nhóm 3 là một loại giấy tờ chứng nhận rằng người lao động đã được đào tạo và trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng về an toàn lao động, đáp ứng các yêu cầu quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP. Thẻ này được cấp cho những người làm việc trong các lĩnh vực có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, như xây dựng, chế tạo, lắp ráp máy móc...

Tại sao cần có thẻ an toàn lao động nhóm 3?

Việc sở hữu thẻ an toàn lao động nhóm 3 là vô cùng cần thiết bởi vì:

Tuân thủ pháp luật. Việc sở hữu thẻ an toàn lao động nhóm 3 là một trong những yêu cầu bắt buộc. Vì vậy, các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh phải đảm bảo rằng nhân viên của mình được đào tạo và cấp thẻ. Việc không tuân thủ sẽ dẫn đến các hình thức xử phạt hành chính hoặc hình sự.

Bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người lao động. Thẻ an toàn lao động nhóm 3 được coi là “tấm vé bảo hiểm” cho sức khỏe và tính mạng của người lao động. Thông qua quá trình đào tạo, người lao động sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng tránh các rủi ro tiềm ẩn tại nơi làm việc.

Nâng cao năng suất lao động. Một môi trường làm việc an toàn không chỉ giúp giảm thiểu tai nạn lao động mà còn góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Khi người lao động cảm thấy an toàn, họ sẽ tập trung hơn vào công việc, giảm thiểu sai sót và tăng năng suất lao động.

Đối tượng cần có thẻ an toàn lao động nhóm 3 là những ai?

Đối tượng cần có thẻ an toàn lao động nhóm 3 là những ai?

Theo Điều 14 Luật An toàn, vệ sinh lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đối tượng cần có thẻ an toàn lao động nhóm 3 bao gồm những người làm trong cách lĩnh vực như chế tạo, lắp ráp, máy móc, sản xuất hóa chất nguy hiểm, chế biến và gia công kim loại…. Đây đều là những công việc nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người lao động.

Đơn vị cung cấp thẻ an toàn lao động nhóm 3 uy tín, chất lượng?

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp thẻ an toàn lao động nhóm 3 uy tín, chất lượng thì bạn hãy đến với Viện Đào tạo và Hợp tác Giáo dục (TIEC). Với nhiều năm kinh nghiệm, TIEC đã giúp hàng nghìn học viên đạt được thẻ an toàn lao động nhóm 3. Đến với TIEC bạn sẽ nhận được:

  • Chương trình đào tạo được xây dựng theo quy định của pháp luật, tập trung vào các kiến thức và các kỹ năng về an toàn lao động.
  • Các giảng viên là những chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn lao động.
  • Các phòng học và trang thiết bị giảng dạy hiện đại.
  • Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được nhận thẻ an toàn lao động nhóm 3 do TIEC cấp có thời 2 năm và có giá trị pháp lý trên toàn quốc.
  • TIEC có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình học tập..

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn thông tin về thẻ  an toàn lao động nhóm 3. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký khóa học về An toàn lao động hãy đến với TIEC để được hỗ trợ ngay hôm nay. Thông tin liên hệ:

  • Website: https://viendaotao.vn/
  • Trụ sở: Tầng 4 Số 451 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
    • VP HCM: 47/3 đường 27 phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM.
    • VP Cần Thơ: M3 đường 27 KĐT mới Hưng Phú, P. Hưng Thạnh, TP. Cần Thơ.
  • Email : viendaotao@tiec.edu.vn - tuyensinhvdt@gmail.com
  • Hotline : 0976.380.555 - 0968.099.565
Chia sẻ bài viết