21/11/2019 - 14:45

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẵn sàng cho chiến dịch "săn Vàng" ở SEA Games 

Chưa bao giờ Việt Nam lại kỳ vọng về tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games nóng bỏng như lúc này. Để chuẩn bị cho chiến dịch “săn Vàng” trên đất Philippines tới đây, HLV Park Hang-seo lập tức bắt tay vào ổn định U22 Việt Nam, với quyết định đầu tiên là loại 5 cầu thủ để chốt danh sách.

Chú thích ảnh
U22 Việt Nam tự tin bước vào SEA Games 30. Ảnh: TTXVN

Đáng chú ý trong số cầu thủ bị loại lần này có cầu thủ giàu tiềm năng Trọng Đại. Tiền vệ này từng là đội trưởng giúp U19 Việt Nam vào đến bán kết giải U19 châu Á 2016 và là thành viên dự U20 World Cup 2017. Sau chấn thương khá nặng trong trận thắng Trung Quốc 2 - 0 tại Vũ Hán, quá trình hồi phục đã ảnh hưởng nhiều tới phong độ của tiền vệ trung tâm này.

HLV Park Hang-seo đã quyết định bổ sung 2 cái tên trên 22 tuổi là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng cho U22 Việt Nam dự SEA Games lần này. Đây được coi là những bổ sung chất lượng cả về chuyên môn và đặc biệt là yếu tố kinh nghiệm nhằm phục vụ cho mục tiêu giành tấm HCV ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay.

Sự ổn định nơi tuyến giữa luôn được HLV Park Hang-seo ưu tiên và đó là lý do Đỗ Hùng Dũng được chọn. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC là mẫu tiền vệ con thoi công thủ khá toàn diện, luôn chịu khó di chuyển và đặc biệt là có thể đá cặp tốt với bất kỳ đồng đội nào.

Trong khi đó, sự đa năng của Trọng Hoàng là rất cần thiết với U22 Việt Nam. Cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel sẽ giúp các vị trí trong đội hình đều ít nhất có 2 sự lựa chọn chất lượng để xoay tua. Bên cạnh đó, khi Đình Trọng không thể góp mặt, Tấn Tài nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo kéo vào đá trung vệ và khi đó, hành lang cánh phải sẽ được giao cho Trọng Hoàng đảm nhiệm, giống như vị trí cầu thủ này thường chơi ở đội tuyển quốc gia.

Có thể nói, với kinh nghiệm của mình, Hùng Dũng và Trọng Hoàng sẽ là “đầu tàu” dẫn dắt U22 Việt Nam. Bên cạnh đó, đội hình trong tay ông Park còn có tới 6 tuyển thủ đội tuyển quốc gia khác. Rõ ràng, U22 Việt Nam đang sở hữu lực lượng mạnh và có chiều sâu.

Chú thích ảnh
Trọng Hoàng và Hùng Dũng là sự bổ sung chất lượng cho tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng 5 đội khác là: Brunei, Lào, Indonesia, Singapore và Thái Lan. Lịch thi đấu của U22 Việt Nam được cho là khá thuận lợi khi bắt đầu giải với đội yếu nhất bảng (Brunei), sau đó đối thủ mạnh tăng dần và chỉ phải đối đầu đương kim vô địch U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng, nên HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều phương án để tính toán cho trận bán kết.

Nhưng trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải vượt qua U22 Singapore và U22 Indonesia. Trong đó, U22 Indonesia đang là đương kim vô địch Đông Nam Á. Họ đánh bại Việt Nam rồi Thái Lan để lên ngôi hồi tháng 2. Bên cạnh đó, Singapore cũng luôn là một đối thủ khó chịu với Việt Nam.

Thái Lan và Indonesia là hai đối thủ nhiều duyên nợ nhất với bóng đá Việt Nam. Tại SEA Games 29, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng nằm chung bảng với 2 đội này và bị loại ngay từ vòng bảng.

60 năm đợi chờ tấm HCV lịch sử của người hâm mộ bóng đá Việt Nam liệu sẽ kết thúc ở SEA Games 30? Câu trả lời sẽ có vào tháng 12 tới đây trên đất Philippines. Áp lực đặt lên vai thầy trò HLV Park Hang-seo là không nhỏ. Nhưng với những gương mặt xuất sắc như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Tiến Linh trong tay, chiến lược gia người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa giấc mơ này cho bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, U22 Việt Nam đang tập luyện tại TP Hồ Chí Minh để có những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi bay sang Philippines tham dự SEA Games 30. Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ đá trận mở màn bảng B SEA Games 30 gặp U22 Brunei vào lúc 16 giờ chiều 25/11. Sau đó, thầy trò thầy Park sẽ lần lượt đụng độ 4 đối thủ khác chung bảng là U22 Lào (28/11), U22 Indonesia (1/12), U22 Singapore (3/12) và U22 Thái Lan (5/12).

Danh sách cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 2019:
Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).
Hậu vệ: Hồ Tấn Tài (Bình Dương), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội).
Tiền vệ: Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng (HAGL), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Trương Văn Thái Quý, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).
Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Theo Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết