15/01/2023 - 21:45

Tết nghĩa tình 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Mỗi độ Xuân về, Tết đến, công tác chăm lo Tết cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người khó khăn được cấp ủy Ðảng, chính quyền, MTTQVN và tổ chức chính trị - xã hội xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai quan tâm thực hiện. Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, người dân trong xã được đón nhận những món quà đậm nghĩa tình của Chủ tịch nước và địa phương trao tặng. Ðó là niềm động viên, giúp các gia đình đón Tết thêm đầm ấm, an vui.

Lãnh đạo xã Trường Xuân B trao quà Tết cho ông Nguyễn Văn Chuột, thương binh ở ấp Thới Thanh A.

Chúng tôi có dịp cùng lãnh đạo xã Trường Xuân B đến chúc Tết, trao quà Tết cho các gia đình chính sách ở ấp Thới Thanh A. Cầm trên tay 1,5 triệu đồng do lãnh đạo xã trao tặng, ông Nguyễn Văn Chuột, thương binh, chia sẻ: “Vợ chồng tôi 80 tuổi, sức khỏe giảm, chẳng lao động được nhiều. Cứ vào dịp Tết, địa phương đều tặng quà, hỗ trợ tiền. Nhờ đó, chúng tôi có điều kiện ăn Tết tươm tất hơn”.

Theo đồng chí Mai Thanh Trí, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND xã, xã Trường Xuân B có 101 gia đình chính sách và có công với cách mạng, 10 hộ nghèo, 79 hộ cận nghèo, 235 đối tượng bảo trợ xã hội. Với mục tiêu không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau, Ðảng ủy chỉ đạo UBND, các tổ chức chính trị - xã hội xã xây dựng kế hoạch và tham mưu chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người thuộc diện bảo trợ xã hội trên địa bàn xã. Ðến nay, ngoài quà tặng của Chủ tịch nước, của thành phố và của huyện, xã đã vận động được 79 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm tặng hộ cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả các chế độ, chính sách và quà vận động được xã đã cấp phát đến các đối tượng thụ hưởng, không để xảy ra sai sót. Ông Nguyễn Văn Ðông, hộ cận nghèo ấp Trường Khương B, bộc bạch: “Gia đình tôi không có ruộng vườn, cuộc sống chủ yếu làm thuê. Ðược địa phương tặng quà Tết, năm nay, gia đình tôi đón Tết ấm cúng hơn”.

Theo lãnh đạo xã Trường Xuân B, cùng với tặng quà Tết, Ðảng ủy xã chỉ đạo MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội xã vận động các nguồn lực vừa hỗ trợ gia đình ông Hồ Tuấn Bình, hộ nghèo và ông Nguyễn Việt Hùng, hộ cận nghèo ở ấp Trường Thuận xây nhà Ðại đoàn kết, mỗi căn nhà được hỗ trợ 40 triệu đồng, giúp các gia đình ăn Tết vui tươi, đầm ấm. Ngày 11-1 (nhằm ngày 20 tháng Chạp) vừa qua, chúng tôi đến tham quan căn nhà Ðại đoàn kết của ông Nguyễn Việt Hùng, khi căn nhà đang được nhóm thợ lăn sơn để kịp bàn giao trước Tết. Ông Hùng phấn khởi nói: “Ðược địa phương quan tâm tặng nhà Ðại đoàn kết, những ngày tới gia đình chúng tôi đón Tết vui tươi, đầm ấm hơn những Tết trước”.

Theo chỉ đạo của Ðảng ủy, những ngày gần Tết Nguyên đán Quý Mão, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Trường Xuân B cũng dành nhiều thời gian trang hoàng nhà cửa, đường sá, tạo cảnh quan môi trường sáng sủa, khang trang, sạch đẹp để đón Tết. Ðến nay, các tuyến đường số 7 ấp Thới Thanh A, tuyến đường kinh Xẻo Chắc ấp Thới Thanh A - Thới Thanh B, tuyến đường Cây Cang ấp Trường Ninh - Trường Thuận, tuyến đường ấp Trường Khương A - Trường Khương B… được phát quang, trồng hoa, treo cờ Tổ quốc rực rỡ sắc màu; 14 cổng rào an ninh trật tự các ấp được sơn sửa mới; tuyến đường cặp sông xáng Ô Môn được lắp đèn chiếu sáng...

Sự quan tâm, chăm lo kịp thời của cấp ủy Ðảng, chính quyền, MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội trong xã đã giúp nhân dân có thêm điều kiện đón Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình.

Chia sẻ bài viết