16/08/2021 - 12:52

Tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Cờ Đỏ chỉ đạo cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Nhờ đó, công tác phòng, chống dịch đã và đang có hiệu quả, hạn chế dịch lây lan trong cộng đồng. Những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch được hỗ trợ kịp thời, bảo đảm cuộc sống.

Cán bộ và đoàn viên thanh niên thị trấn Cờ Đỏ trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân.

Cán bộ và đoàn viên thanh niên thị trấn Cờ Đỏ trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Mến, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đông Hiệp, xã đã thành lập Ban chỉ huy chiến dịch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Hệ thống chính trị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân không đi ra ngoài, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại từng hộ gia đình. Đồng thời, yêu cầu các hộ tiểu thương tạm dừng mua bán tại nhà và thực hiện mô hình “đưa chợ ra phố”. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, qua đó đã nhắc nhở 51 trường hợp và xử phạt 22 trường hợp vi phạm hành chính phòng, chống dịch COVID-19, với số tiền là 33 triệu đồng. “Nhờ thực hiện quyết liệt các giải pháp, đến nay trên địa bàn xã không có trường hợp F0, có 19 trường hợp F1 cách ly tập trung, 72 trường hợp F2 cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà” - đồng chí Nguyễn Văn Mến thông tin.

Song song đó, Đảng ủy, UBND xã Đông Hiệp đã chỉ đạo huy động các nguồn lực đóng góp, hỗ trợ người dân. Từ giữa tháng 7-2021 đến nay, xã vận động 200 nhà hảo tâm đóng góp tiền mặt, gạo, rau quả và nhu yếu phẩm trị giá trên 200 triệu đồng, hỗ trợ các hộ gặp khó khăn. Bà Nguyễn Thị Tuyết, hộ nghèo ở ấp Đông Lợi, chia sẻ: “Dịch bệnh không có việc làm, được chính quyền, đoàn thể địa phương hỗ trợ gạo, mì gói, mắm, muối, rau củ. Nhờ vậy, gia đình tôi vẫn đủ ăn hằng ngày để vượt qua dịch bệnh”.

Ở thị trấn Cờ Đỏ, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND thị trấn phối hợp Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể gửi thư kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” giúp đỡ các trường hợp khó khăn trong đợt dịch COVID-19 bùng phát. Đến nay, có hơn 70 doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cơ sở tôn giáo đóng góp tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm, rau củ trị giá hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu như ca sĩ Lâm Chấn Khang hỗ trợ 5 tấn gạo, 150 thùng mì và 10 triệu đồng; doanh nghiệp Hoàng Khanh, ấp Thạnh Hòa hỗ trợ 1.390kg gạo; ông Đào Bu ở ấp Thới Hòa B, hỗ trợ 1.000kg gạo. Qua đó, đã có hơn 1.500 phần quà được cấp phát đến các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và những trường hợp cách ly tại nhà… Bà Đào Thu, hộ nghèo người dân tộc Khmer ở ấp Thới Hòa B, nói: “Dịch bệnh bùng phát chẳng làm lụng gì được nên cuộc sống túng thiếu. Nhờ địa phương hỗ trợ gạo và các nhu yếu phẩm, những ngày qua, gia đình tôi đủ ăn hằng ngày”.

Theo đồng chí Lư Thanh Hiền, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cờ Đỏ, ngoài vận động xã hội hóa để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, thị trấn đã thực hiện chi hỗ trợ cho 60 người bán vé số dạo với số tiền 72 triệu đồng. Đồng thời, rà soát có 950 người lao động tự do, hộ kinh doanh ngưng hoạt động, những người làm các dịch vụ đã ngừng việc để chi hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ. Thị trấn cũng đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch, như: đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone, chủ động khai báo y tế; tăng cường kiểm tra và đã xử phạt 130 trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết. Nhờ vậy, thị trấn chỉ ghi nhận 1 ca F0, 2 trường hợp F1 và 7 trường hợp F2.

Theo báo cáo của BTV Huyện ủy Cờ Đỏ, các cấp, các ngành, Ủy ban MTTQVN, các đoàn thể và nhân dân trong huyện đã thực hiện tốt các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19, góp phần hạn chế dịch bùng phát, lây lan ra cộng đồng. Các cấp, các ngành, Ủy ban MTTQVN, các đoàn thể địa phương đã vận động xã hội hóa gồm tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm trị giá trên 2 tỉ đồng, kịp thời trao hơn 8.000 phần quà cho người dân gặp khó khăn; thực hiện hoàn thành 3 chính sách hỗ trợ đối với 926 người khó khăn, tổng số tiền hơn 624 triệu đồng...

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, khẳng định: BTV Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Song song đó là tiếp tục huy động các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết