26/09/2024 - 18:47

Tập huấn hướng dẫn thực hiện dịch vụ công không giấy tờ 

(CT) - Ngày 26-9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện dịch vụ công (DVC) không giấy tờ và khai thác tái sử dụng dữ liệu trên Cổng DVC thành phố.

Công chức, viên chức được tập huấn hướng dẫn thực hiện dịch vụ công không giấy tờ. Ảnh: Q. THÁI

Các công chức, viên chức phụ trách Bộ phận Một cửa, phụ trách công nghệ thông tin và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện và cấp xã, tham dự hội nghị tập huấn. Theo đó, công chức, viên chức được tập huấn về cách thực hiện DVC không giấy tờ; hướng dẫn theo dõi Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, DVC theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Báo cáo viên còn hướng dẫn công chức, viên chức thực hiện tái sử dụng các kết quả giải quyết TTHC trên Cổng DVC thành phố; giới thiệu một số lợi ích khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, khai thác tái sử dụng kết quả giải quyết TTHC; giới thiệu kho dữ diệu điện tử cá nhân của công dân trên Cổng DVC

thành phố.

Hội nghị tập huấn góp phần nâng cao kỹ năng cho công chức, viên chức trong quá trình thực hiện DVC không giấy tờ đối với các TTHC. Ðồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện TTHC.

TÚ ANH

 

Chia sẻ bài viết