19/10/2024 - 11:46

Tạo điểm nhấn cho không gian với hoa kiểng để bàn 

Những chậu hoa kiểng nhỏ xinh khi đặt ở bàn làm việc hay không gian gia đình sẽ giúp không gian gần gũi với thiên nhiên, có sức sống và có sinh khí hơn. Theo đó, thị trường hoa kiểng để bàn sôi động với đa dạng chủng loại, màu sắc, kích cỡ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Các loại hoa kiểng để bàn hiện phong phú và đa dạng cho khách hàng chọn lựa. Trong ảnh: Gian hàng DaLat Hasfarm tại Co.opmart Cần Thơ.

Chị Phan Nguyệt Yến Linh ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, chia sẻ: “Trong bối cảnh cuộc sống ngày càng nhộn nhịp, nhiều căng thẳng, rất cần những không gian sống và làm việc thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, tôi có sở thích mua hoa kiểng để bàn trang trí cho bàn làm việc ở cơ quan cũng như không gian ở gia đình, mang lại cảm giác thư thái và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. So với hoa tươi phải thường xuyên thay đổi hay các loại cây cảnh lớn, hoa kiểng để bàn có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn, chăm sóc đơn giản, không chiếm nhiều diện tích…”.

Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh hoa kiểng trên địa bàn TP Cần Thơ, thời gian gần đây, xu hướng sống xanh, bài trí không gian xanh, gần gũi thiên nhiên ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Trong đó, hoa kiểng để bàn hay hoa kiểng mini với đặc tính nhỏ gọn, dễ vận chuyển, giá cả tương đối rẻ, thu hút sự chú ý của nhiều người. Các loại này thường được đặt trên bàn làm việc, không gian tại nhà như phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ... Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho không gian, việc bố trí các loại hoa kiểng để bàn có thể giúp thanh lọc bớt khí CO2, hấp thu được thêm nhiều khí oxy hơn. Ngoài ra, một số loại hoa kiểng để bàn còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Hoa kiểng để bàn cũng được nhiều người chọn làm quà tặng, vừa đẹp lại vừa rẻ.

Chị Hồng Nhi, cửa hàng kinh doanh hoa kiểng đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, cho biết: Trên thị trường hiện nay, hoa kiểng để bàn rất đa dạng, phong phú với hàng trăm loại. Khách hàng thường chọn những loại cây dễ sống, chăm sóc đơn giản. Những người thích thanh lịch, nhã nhặn ưa chuộng cây màu trắng, màu lục. Khách hàng thích không gian trở nên sống động thường chọn cây có màu sắc rực rỡ như vàng, cam, đỏ, hồng... Để phục vụ nhu cầu khách hàng, hầu như các tiệm có 2 hình thức bán, đó là vô chậu sẵn cho khách chọn hoặc khách tùy ý chọn cây, chậu và phụ kiện, tiệm sẽ làm và trang trí theo yêu cầu của khách. Tăng tính sinh động và thẩm mỹ, một số chậu hoa kiểng để bàn còn được trang trí thêm một số phụ kiện như sỏi, tượng, bảng tên… hoặc kết hợp một số loại với nhau…

Hiện nay, các gia đình có thể tìm mua hoa kiểng để bàn tại các điểm kinh doanh hoa kiểng, tiệm hoa, siêu thị trên địa bàn thành phố, trên các trang bán hàng online cũng có rất nhiều loại hoa kiểng để bàn khác nhau với nhiều kiểu dáng, trang trí khá bắt mắt, giá cả khác nhau được rao bán. Theo đó, cây kiểng lá được yêu thích nhờ những chiếc lá có hình dáng độc đáo, màu sắc đa dạng cũng như đủ loại kích thước. Cây kiểng lá không chỉ tô điểm cho không gian sống mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí, tạo cảm giác thư giãn và mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Một số loại cây kiểng lá để bàn phổ biến như kim ngân, hồng môn, trạng nguyên, trầu bà đế vương, vạn niên thanh, ngọc ngân, kim tiền, trường sinh, lưỡi hổ, vạn phúc… có giá trên dưới 150.000 đồng/chậu, tùy kích cỡ. Cây hoa để bàn tạo ấn tượng từ những bông hoa có màu sắc rực rỡ và hương thơm. Cây được trồng với mục đích trang trí, làm đẹp không gian sống. Hoa để bàn được ưa chuộng như lan ý, sống đời, đô la, đồng tiền, hồng, hoa anh thảo, cúc họa mi… giá từ 50.000-350.000 đồng/chậu, tùy kích cỡ. Ngoài ra, cây để bàn có kích thước đa dạng, sức sống bền bỉ như xương rồng, sen đá… giá từ 40.000-200.000 đồng/chậu, tùy số lượng cây trong chậu.

Theo tư vấn của một số điểm kinh doanh hoa kiểng trên địa bàn thành phố, đối với những người mới sử dụng hoa kiểng để bàn trang trí, nên tìm hiểu thêm và tham khảo tư vấn của người bán về đặc tính từng loại cây để hạn chế việc cây bị hư và chết trong quá trình chăm sóc. Không gian văn phòng hay nhà phố hiện nay với đặc thù là không gian kín và không có nắng, khi chọn hoa kiểng để bàn cần lưu ý không nên chọn những loại cây ưa nắng và không gian thoáng đãng. Mỗi vị trí khác nhau, cần bố trí loại cây phù hợp; chẳng hạn, bàn làm việc cần cây giúp giải tỏa căng thẳng, đem lại năng lượng tích cực, phòng ngủ nên bố trí ít cây với hương sắc dễ chịu, phòng tắm chọn cây có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi, lọc không khí tốt... Ngoài ra, nên chọn các loại cây ít cần phải chăm sóc và tưới nước để đảm bảo cây sống khỏe mạnh dù không được chăm sóc trong khoảng 2-3 ngày. Tùy thuộc vào không gian mà chọn kích cỡ cũng như số lượng cây cho phù hợp;  không nên để quá nhiều cây vì sẽ làm rối mắt, không gian trở nên chật chội. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên quan tâm cắt tỉa, thay chậu, thay đất hằng năm để cây sinh trưởng và phát triển tốt…

Bài, ảnh: L. MẪN

Chia sẻ bài viết