14/08/2019 - 17:10

Tăng hình phạt vụ án con gái lừa đảo mẹ nuôi 

(CT)- Sáng 14-8, trong phiên xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân (TAND) TP Cần Thơ đã tuyên phạt Võ Thị Mỹ Hồng (27 tuổi, ngụ quận Ô Môn) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng 4 năm tù so với bản án sơ thẩm TAND quận Ô Môn xử vào cuối tháng 5-2019. 

Bị cáo Võ Thị Mỹ Hồng

Bà N.T.M. (quận Ô Môn) là mẹ nuôi của Hồng. Do cần tiền tiêu xài nên khi biết bà M. có ý định mua đất để ở, Hồng đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền. Khoảng tháng 3-2017, Hồng nói với bà M. có người bạn làm môi giới đất giới thiệu mảnh đất ở quận Cái Răng đang cần bán với giá 210 triệu đồng. Bà M. nhờ Hồng chở đi xem đất, Hồng cố tình chỉ xem mảnh đất trống nhưng thực tế không ai kêu bán. Tin tưởng, bà M. đưa 100 triệu đồng để đặt cọc mua đất. Sau đó, Hồng lên mạng xã hội tìm người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với lô đất Hồng chỉ mẹ xem. Do không biết giấy giả, bà M. giao tiếp 110 triệu đồng còn lại cho Hồng. Cũng với thủ đoạn này, Hồng lừa bà M. mua thêm 1 lô đất nữa với giá 210 triệu đồng, rồi chiếm đoạt tiền. Cuối tháng 8-2018, khi mang 2 sổ đỏ đến Văn phòng đăng ký đất đai quận Cái Răng, bà M. mới phát hiện là giả. Sự việc bại lộ, Hồng trả lại tiền cho bà M.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hồng xin giảm án vì hoàn cảnh khó khăn, nuôi con nhỏ; phía bị hại cũng xin giảm án cho Hồng vì là người thân. Hội đồng xét xử nhận định bị cáo biết rõ pháp luật, nhưng vẫn vi phạm, lừa đảo thủ đoạn tinh vi, có sự tính toán… nên chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân quận Ô Môn, tuyên phạt Võ Thị Mỹ Hồng 7 năm tù, tăng 4 năm so với án sơ thẩm.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết