24/02/2024 - 21:34

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 

Những năm qua, trên địa bàn phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt không có trường hợp cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) và người dân bị kẻ xấu, các thế lực thù địch lôi kéo, xúi giục làm việc sai trái. Hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn đúng đạo pháp, pháp luật; an ninh trật tự được giữ vững ổn định… Kết quả này khẳng định việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của phường có chất lượng, hiệu quả.

Quận Thốt Nốt luôn thực hiện tốt chính sách tôn giáo, dân tộc. Trong ảnh: Lãnh đạo phường Thốt Nốt thăm hỏi, tặng quà tại Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo phường nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024. 

Theo ông Lê Thanh Nghị, Bí thư Ðảng ủy phường Thốt Nốt, Ðảng ủy phường đã chỉ đạo thành lập các tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đúng quy định; thành lập trang fanpage Tuyên giáo phường, các nhóm Zalo để chia sẻ thông tin tích cực cũng như cảnh báo những âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch, giúp mọi người hiểu biết và cảnh giác. Phường thành lập Tổ dư luận xã hội để thường xuyên nắm bắt, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, nổi cộm, bức xúc. Bà Trần Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội LNPN, Trưởng Ban Tuyên giáo Ðảng ủy phường, nói: “Tổ dư luận xã hội phường được thành lập giữa năm 2023. Ðến nay, đã báo cáo Ðảng ủy và UBND phường được hơn 400 lượt thông tin, kiến nghị về kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… Các cơ quan, đơn vị chức năng giải quyết kịp thời, không để xảy ra bức xúc, điểm nóng trong dân, không để kẻ xấu lợi dụng kích động, lôi kéo làm những việc sai trái”.

Trên địa bàn phường có 19 cơ sở thờ tự của các tổ chức tôn giáo, với hàng ngàn tín đồ. Ðể các tổ chức tôn giáo, cơ sở thờ tự và các tín đồ hoạt động đạo pháp đúng pháp luật, Ðảng ủy, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội phường tuyên truyền, vận động, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết; phát huy vai trò của các chức sắc, chức việc và các vị có uy tín của các tôn giáo trong công tác tuyên truyền, vận động; phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tôn giáo, cơ sở thờ tự và tín đồ hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Nhờ vậy, tình hình an ninh tôn giáo trên địa bàn ổn định, không có trường hợp bị lôi kéo làm việc sai trái và vi phạm pháp luật.

Ông Lê Thanh Nghị, Bí thư Ðảng ủy phường, khẳng định: Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm tình hình giải quyết kịp thời những phát sinh và bức xúc trong dân, quản lý chặt chẽ địa bàn, CB, ÐV và nhân dân phường luôn một lòng tin Ðảng, chính quyền, chung sức và đồng lòng thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước. Trên địa bàn phường không có trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng để lôi kéo, kích động để chống đối chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước; không có trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống lên mạng xã hội.

Từ năm 2023 đến nay, các cấp, các ngành quận Thốt Nốt thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị. Ông Nguyễn Thành Hưởng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy, cho biết: Năm 2023, quận tiến hành kiện toàn củng cố lực lượng làm nhiệm vụ từ quận đến cơ sở đủ số lượng và chất lượng. Quận đã thành lập hàng chục trang fanpage, Facebook, Zalo của cơ quan, đơn vị và thành lập hàng trăm nhóm Zalo, Facebook để tuyên truyền, chia sẻ thông tin tích cực tạo sự lan tỏa; đồng thời đăng tải và chia sẻ các âm mưu thủ đoạn của kẻ xấu để mọi người hiểu biết, cảnh giác. Công tác đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái trên không gian mạng được các lực lượng thực hiện thường xuyên, đã phát hiện 3 vụ, có 3 đối tượng đăng tải nội dung chưa phù hợp, sai sự thật, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Qua đó, đã xử lý 2 vụ (2 đối tượng), yêu cầu gỡ bài và cam kết không tái phạm; còn 1 vụ do đối tượng định cư ở Ðài Loan, sẽ xử lý khi đối tượng về. Công tác phối hợp các lực lượng trong nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vấn đề an ninh tôn giáo, vấn đề môi trường được triển khai thực hiện kịp thời, không để xảy ra điểm nóng.

Ông Nguyễn Thành Hưởng khẳng định: “Quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền giúp CB, ÐV và người dân hiểu rõ các âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch để phòng tránh; quan tâm xây dựng, củng cố lực lượng làm nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng… đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao trong giai đoạn mới”.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết