30/09/2024 - 13:04

Tận tụy phục vụ nhân dân 

Ở xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai, khi nhắc đến anh Nguyễn Trung Huấn, công chức văn phòng - thống kê UBND xã, nhiều người biết và khen anh tận tụy, trách nhiệm trong công việc. Nỗ lực của anh Huấn đã góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh Huấn (bên phải) hướng dẫn người dân tạo tài khoản và nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

Lúc chúng tôi đến Bộ phận Một cửa xã Thới Thạnh, anh Huấn đang nhiệt tình hướng dẫn người dân tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến và trả hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân. Anh Huấn chia sẻ: “Hơn 1 năm làm công chức văn phòng - thống kê UBND xã, tôi được giao nhiệm vụ hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Tôi đặt mình vào vị trí của người dân, từ đó, tạo thuận lợi, giải quyết và trả kết quả nhanh nhất để người dân ít tốn công sức, thời gian khi thực hiện thủ tục hành chính”.

Hằng ngày, anh Huấn làm việc với tinh thần hết việc nhưng không hết giờ. Trong tiếp xúc với nhân dân, anh luôn ân cần, niềm nở, lịch sự và từ tốn; khi có vấn đề người dân chưa hiểu hoặc hiểu chưa đầy đủ, anh tận tình giải thích, giúp đỡ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh nhiệt tình, công tâm, không gây phiền hà, sách nhiễu người dân... Mỗi ngày, anh Huấn và các công chức UBND xã giải quyết 40-50 hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, nỗ lực trả kết quả trước hẹn và đúng hẹn, không có trường hợp trễ hẹn; trong đó, tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán phí, lệ phí giải quyết hồ sơ trực tuyến đạt 94,8%.

Bên cạnh đó, anh Huấn chủ động tham mưu Thường trực UBND xã xây dựng chương trình công tác hằng tuần, hằng tháng và năm; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, giúp Thường trực UBND xã theo dõi, đôn đốc cán bộ, công chức chuyên môn; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của xã và các ấp thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Anh Huấn tích cực nắm bắt thông tin, thực hiện công tác tổng hợp báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, nhiệm vụ trọng tâm hằng tháng, hằng quý và năm của UBND xã; tham mưu tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, công chức và người dân. Qua đó, góp phần thực hiện hoàn thành và vượt 13/13 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh của xã mỗi năm.

Anh Nguyễn Trung Huấn sinh năm 1988. Trước khi làm công chức văn phòng - thống kê UBND xã, từ năm 2009 đến 2014, anh công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự xã. Từ năm 2014 đến 6-2023, anh làm Bí thư Xã đoàn. Quá trình tham gia công tác tại địa phương anh được tạo điều kiện học đại học luật và trung cấp chính trị. Ở cương vị công tác nào, anh Huấn cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, tâm huyết với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong hơn 9 năm làm Bí thư Xã đoàn, anh thể hiện rõ nét vai trò “thủ lĩnh” của tuổi trẻ xã, tổ chức nhiều phong trào tình nguyện của thanh niên, góp phần xây dựng xã Thới Thạnh phát triển, nâng cao đời sống của nhân dân.

Nhiều năm liền, anh Huấn được Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022. Đặc biệt, dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), anh được Ban Thường vụ Huyện ủy tuyên dương, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-LK/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 3 năm 2021-2024. “Với tôi, phần thưởng lớn nhất chính là tín nhiệm của lãnh đạo, sự quý mến của đồng nghiệp và lòng tin tưởng của nhân dân” - anh Huấn bộc bạch.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Chia sẻ bài viết