03/06/2021 - 04:21

Tận tụy phục vụ nhân dân 

Khi xử lý công việc, anh Đinh Văn Lợi, công chức Tư pháp - Hộ tịch UBND phường Thuận An, quận Thốt Nốt, luôn chú trọng sao cho thấu lý, đạt tình. Anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vui vẻ, hòa nhã, nhiệt tình giúp người dân sớm hoàn thành thủ tục hành chính.

Anh Đinh Văn Lợi (thứ hai bên trái) tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký kết hôn lưu động cho người dân.

Anh Đinh Văn Lợi (thứ hai bên trái) tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký kết hôn lưu động cho người dân.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật, Trường Đại học Cần Thơ, anh Lợi về quê công tác với mong muốn góp sức trẻ xây dựng quê hương. Anh thi đậu vào vị trí công chức Tư pháp - Hộ tịch và được phân công phụ trách lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch của phường Thuận An.

Anh Lợi tâm niệm, làm việc ở lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch phải luôn tự học, tự rèn, nghiên cứu tìm tòi, cập nhật kiến thức mới bởi quy định pháp luật thường xuyên được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp thực tế. Mỗi dịp được tham gia tập huấn, anh luôn tận dụng cơ hội để trau dồi kiến thức chuyên ngành; gặp gỡ đồng nghiệp trao đổi, đúc kết kinh nghiệm, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình giải quyết công việc. Anh Lợi bộc bạch: “Lúc mới nhận công tác, được lãnh đạo phân công phụ trách, tham mưu giúp việc ở lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch, tôi rất lo lắng. Với sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp, bản thân luôn ý thức tự trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, tôi dần tự tin trong công việc, giao tiếp để tham mưu tốt cho lãnh đạo trên lĩnh vực mình được phân công. Khi có sự kiện hộ tịch mới phát sinh như: khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… tôi hướng dẫn, vận động bà con đến UBND phường thực hiện để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình”.

Bà Nguyễn Thị Hoa ở phường Thuận An, cho biết: “Vừa qua, tôi đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND phường làm giấy đăng ký khai sinh. Tôi được chú Lợi tận tình tư vấn, hướng dẫn để điền mẫu tờ khai nên dễ dàng hoàn thành thủ tục. Tôi rất hài lòng thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận này”. Nhằm tạo thuận lợi trong thực hiện thủ tục đăng ký hộ tịch, năm 2020, anh Lợi tham mưu UBND phường tổ chức đăng ký kết hôn lưu động cho người dân tại các khu vực, địa bàn dân cư. Từ đầu năm 2021 đến nay, số lượng người dân đến làm giấy khai sinh để bổ sung hồ sơ làm thủ tục cấp căn cước công dân tăng cao, anh Lợi “tăng tốc”, nỗ lực giải quyết hồ sơ kịp thời cho bà con. Ngoài giờ làm việc, anh tranh thủ thời gian rảnh, ngày nghỉ đến cơ quan nhập thông tin, giải quyết hồ sơ. Nhờ vậy, tất cả hồ sơ hộ tịch được giải quyết trước và đúng hẹn, người dân hài lòng.

Ông Bùi Cửu Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thuận An, nhận xét: Trong quá trình công tác, anh Đinh Văn Lợi chịu khó tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng từ đồng nghiệp, nêu cao tinh trách nhiệm cũng như có nhiều sáng kiến hay trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Anh luôn lắng nghe, hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ từng chi tiết để người dân hiểu và thực hiện các thủ tục hành chính. Ngoài ra, anh còn dành thời gian đến các khu vực, gặp người dân để tư vấn, hướng dẫn thủ tục hành chính trong các lĩnh vực, đặc biệt là hướng dẫn người dân khai sinh cho trẻ và đăng ký hộ khẩu để các em được hưởng đầy đủ quyền lợi pháp luật quy định. Với sự tận tâm, nỗ lực của bản thân, anh Lợi được người dân tin tưởng nên thuận lợi trong việc vận động quần chúng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Suốt 8 năm công tác, năm nào, anh Lợi cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận thành tích và khen thưởng. Với sự đóng góp của anh, nhiều năm qua, UBND phường Thuận An được UBND quận biểu dương, khen thưởng vì đã có những thành tích trong công tác điều hành, thực hiện lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch tại địa phương.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết