19/07/2021 - 12:13

Tận tụy lo việc của dân 

Năng động, tự tin, không ngại khó, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công việc... Ðó là những nhận xét của người dân dành cho ông Võ Văn Hùng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Thanh B, xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai. Gần 8 năm tham gia công tác tại ấp, ông Hùng đã nỗ lực giúp dân phát triển kinh tế, nâng cao mức sống.

Ông Võ Văn Hùng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Thanh B (bên phải) làm việc với Thường trực Đảng ủy xã về tình hình thực hiện nhiệm vụ của chi bộ ấp. 

Ông Hùng 69 tuổi, đã từng làm phó chủ tịch UBND xã, phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN, chủ tịch Ủy ban MTTQVN các xã Trường Xuân, Trường Xuân A, Trường Xuân B. Năm 2014 ông nghỉ hưu và được nhân dân ấp Thới Thanh B tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp. Từ năm 2018 đến nay, ông làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp.

Ông Hùng chia sẻ, với nhiệm vụ được giao, 8 năm qua ông thường xuyên đến xã họp, tiếp thu các chỉ đạo rồi về ấp triển khai cho cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) và người dân. Những chủ trương, quy định, văn bản mới liên quan đến đời sống của người dân đều được ông truyền đạt đầy đủ để mọi người biết và thực hiện. “Tôi đã lớn tuổi, công việc ở ấp nhiều lắm nhưng được ÐV, người dân tin tưởng, tín nhiệm, giao việc nên phải cố gắng làm hết mình” - ông Hùng tâm sự.

Với kinh nghiệm công tác nhiều năm và tinh thần tận tụy vì dân, 8 năm qua, ông Hùng luôn tiên phong, gương mẫu trong công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân chuyển đổi phương thức làm ăn, xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả. Toàn ấp Thới Thanh B có 289ha lúa và 15ha vườn. Với sự tích cực tuyên truyền, vận động và hỗ trợ của ông, nhân dân đã đưa giống lúa đạt chất lượng xuất khẩu vào sản xuất 3 vụ; cải tạo vườn để trồng mít Thái, chanh không hạt, xoài, ổi, mãng cầu (na) cho thu nhập cao. Ông Phan Văn Dình, người dân trong ấp, kể: “Với sự tuyên truyền, hỗ trợ về giống cây, kỹ thuật của ông Hùng cũng như các cán bộ địa phương, tôi đã cải tạo 4 công vườn để trồng chanh không hạt. Mỗi năm, vườn cây cho huê lợi 80-100 triệu đồng, cuộc sống khấm khá hơn”. Còn ông Huỳnh Thủ Ðô, người dân trong ấp, đã cải tạo 5 công vườn để trồng mít Thái, chanh không hạt và tận dụng đất trống trồng rau màu xen canh. Vài năm nay, thửa vườn cho thu hoạch mỗi năm gần 100 triệu đồng.

Cùng với hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, ông Hùng còn vận động hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn đều trong dịp lễ, Tết. Riêng 8 hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở, ông Hùng vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp hơn 300 triệu đồng hỗ trợ xây nhà Ðại đoàn kết. Ngồi trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới, bà Phan Thị Trường vui vẻ nói: “Tôi già yếu, sống phụ thuộc vào con cháu làm thuê, làm mướn. Căn nhà cũ bị hư hỏng, nhưng không có tiền để sửa. Ðầu năm nay, được ông Hùng và CB địa phương hỗ trợ 45 triệu đồng, con cháu bù thêm 25 triệu đồng giúp tôi có được căn nhà tường tươm tất”. Ông Hùng cũng chỉ đạo CB, ÐV các đoàn thể ấp hỗ trợ đoàn viên, hội viên vay hàng tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển mô hình chăn nuôi, cải tạo vườn, buôn bán nhỏ… Nhờ đó, nhiều lao động trong ấp có việc làm, có thêm thu nhập, vươn lên thoát nghèo...

Với sự năng động, sáng tạo, tận tụy, nhiệt tình của các CB, ÐV, đứng đầu là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Thanh B - Võ Văn Hùng, những năm qua, bộ mặt của ấp đã có nhiều đổi mới. Ông Hùng và CB, ÐV đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức, đồng lòng đóng góp cùng Nhà nước nâng cấp, tráng bê tông 1.200m đường, bắc 2 cây cầu bê tông, đắp 2 đập. “Hiện nay, nhân dân trong ấp thống nhất di dời hàng rào, vật kiến trúc, hoa màu để hiến 2.500m2 đất cùng Nhà nước mở rộng tuyến đường cặp kinh Xáng Ô Môn, dài 1.250m, rộng 4m” - ông Hùng thông tin.

Nỗ lực, tận tụy của ông Hùng đã mang đến những kết quả thiết thực. Kinh tế ấp Thới Thanh B ngày càng phát triển, ấp chỉ còn 1 hộ nghèo. Thới Thanh B thực hiện đạt và vượt kế hoạch, chỉ tiêu hằng năm được xã giao. Chi bộ hằng năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, riêng năm 2020 đạt chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân ông Hùng hằng năm được đánh giá là ÐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và ông vừa được Chủ tịch UBND huyện Thới Lai tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 5 năm (2016-2021).

Bài, ảnh: HOÀNG DUNG

Chia sẻ bài viết