05/02/2023 - 20:42

Tận tụy chăm sóc sức khỏe nhân dân 

Bài, ảnh: AN BÌNH

Vững vàng về chuyên môn, gần gũi với đồng nghiệp, tận tụy với người bệnh - Đó là những nhận xét, đánh giá của nhân viên và người dân khi nói về anh Nguyễn Hồng Đắc, Bí thư Chi bộ, Quyền Trưởng Trạm Y tế xã Giai Xuân, huyện Phong Điền.

Anh Đắc tận tình tư vấn, hướng dẫn người bệnh cách ăn uống, phòng và điều trị bệnh.

Anh Đắc tận tình tư vấn, hướng dẫn người bệnh cách ăn uống, phòng và điều trị bệnh.

Ngày làm việc sau Tết, có nhiều người dân đến khám, chữa bệnh tại Trạm y tế xã Giai Xuân. 7 cán bộ, nhân viên của Trạm tất bật làm các công việc từ khám bệnh, kê đơn, cấp thuốc, đến hướng dẫn cách sử dụng thuốc cho người dân. Anh Nguyễn Hồng Đắc, Quyền Trưởng Trạm, cho biết: "Sau Tết, số lượng người dân đến khám bệnh, kiểm tra sức khỏe tăng cao, cả trạm tập trung phục vụ, bảo đảm khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn kịp thời cho người bệnh".

Anh Hồng Đắc (sinh năm 1968) đến với nghề y từ năm 1993, đã trải qua nhiều vị trí công tác ở các trạm y tế xã. Năm 2018, anh được bầu làm Bí thư Chi bộ, được giao nhiệm vụ Quyền Trưởng Trạm Y tế xã Giai Xuân đến nay. Vai trò là người đứng đầu, anh Đắc luôn tận tâm, cần mẫn với công việc, với phương châm "làm hết việc chứ không hết giờ", không để người bệnh phiền hà. Để công việc đạt hiệu quả cao, anh Đắc phân công nhiệm vụ hợp lý cho từng nhân viên y tế tại Trạm, phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn từng người; duy trì nề nếp trực 24/24 giờ, đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn của Trạm. Anh Đắc luôn tự nhắc nhở bản thân cũng như nhân viên ghi nhớ lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu", phấn đấu làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Với sự nỗ lực của anh Đắc cùng tập thể, 5 năm qua, số lượng người dân đến Trạm Y tế xã khám bệnh ngày càng nhiều, bình quân mỗi năm tăng 10%. Năm 2022, số lượng người dân đến khám bệnh tại Trạm gần 10.000 lượt; trong đó, có 40% lượt người khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Đây cũng là trạm y tế có số lượng người đến khám nhiều nhất so với các trạm y tế xã, thị trấn trong huyện Phong Điền.

Với trách nhiệm là Quyền Trưởng Trạm, hơn 2 năm qua, anh Đắc tích cực tham mưu kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Điển hình như trong thời gian cao điểm dịch bùng phát, anh thường xuyên tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát sàng lọc COVID-19; tích cực thăm khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân tại nhà; vận động trên 98% người dân các lứa tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19. Chính bản thân anh đã 2 lần bị nhiễm COVID-19, nhưng anh không nề hà nguy hiểm, luôn tận tụy, trách nhiệm trong công việc. 

Cùng với đó, anh Đắc chỉ đạo nhân viên Trạm Y tế thường xuyên phối hợp với các ngành, tổ chức chính trị - xã hội xã và các ấp mở nhiều đợt tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh theo mùa, bảo đảm vệ sinh thực phẩm nhằm ngăn ngừa ngộ độc do thực phẩm không rõ nguồn gốc. Đồng thời, triển khai tiêm phòng cho trẻ em trong độ tuổi theo quy định. Nhờ đó, trong nhiều năm qua xã Giai Xuân không xảy ra dịch bệnh bùng phát, lây lan.

Đồng chí Phạm Văn Chính, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Giai Xuân, nhận xét: "Anh Đắc luôn tâm huyết với công việc, tận tâm với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở. Anh Đắc đã được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen và Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Chia sẻ bài viết