04/05/2013 - 19:58

Taekwondo Cần Thơ: măng đã mọc!

Cẩm Tú (trái) tập luyện với đồng đội. 

Trong 2 năm trở lại đây, Taekwondo Cần Thơ khởi sắc. Mới đây, tại giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2013, đoàn Cần Thơ đoạt được 19 huy chương các loại, trong đó, có sự đóng góp rất lớn của hai VĐV Nguyễn Thị Cẩm Tú và Nguyễn Hữu Thắng.

Tập luyện với các đồng đội, Nguyễn Thị Cẩm Tú ra đòn thế nhanh nhẹn, dứt khoát, đẹp mắt. Cẩm Tú là người đoạt chiếc HCV duy nhất cho đoàn Taekwondo Cần Thơ tại giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2013 hồi tháng 3 vừa qua.  Theo ông Lê Huy Hoàng - HLV Trưởng đội tuyển Taekwondo Trung tâm HLTTQG Cần Thơ và cũng là người huấn luyện hiện tại cho VĐV Cẩm Tú tại nhà tập võ Trung tâm TDTT Cần Thơ, Cẩm Tú thuộc biên chế đội trẻ, em được gởi sang luyện tập chung với đội tuyển từ đầu năm đến nay để chuẩn bị cho Đại hội TDTT ĐBSCL 2013 diễn ra vào tháng 7 tới. Cẩm Tú rất tích cực, chăm chỉ luyện tập. Mỗi khi gặp động tác khó, em không ngại dành thêm thời gian ôn luyện cho đến khi thực hiện khá chuẩn mới nghỉ, hôm sau lại tập tiếp.

Cẩm Tú làm quen với Taekwondo từ khá sớm. Em được cha mẹ dẫn tới tham gia sinh hoạt tại CLB Taekwondo Nhà văn hóa thiếu nhi quận Ninh Kiều lúc mới 10 tuổi. Ngay khi tiếp xúc với môn võ này, Cẩm Tú đã yêu thích. Đam mê cộng với năng khiếu, Cẩm Tú tiến bộ nhanh qua các giải đấu giao hữu. Năm 2010, trong đợt tuyển chọn VĐV chuẩn bị cho HKPĐ 2012, Cẩm Tú được trưởng bộ môn Taekwondo Cần Thơ “chấm điểm” và triệu tập về Trường phổ thông năng khiếu TDTT Cần Thơ. Dưới sự dìu dắt của các HLV, một năm sau ngày tập trung tại trường, Cẩm Tú bắt đầu có thành tích tại các giải đấu cấp khu vực và quốc gia. Đáng kể là chiếc HCB tại giải Taekwondo học sinh toàn quốc khu vực Miền Nam 2011. Tại HKPĐ toàn quốc 2012, Cẩm Tú cũng mang về cho đoàn thể thao thành phố 1 chiếc HCB. Thành tích đáng nhớ nhất của Cẩm Tú là chiếc HCV mà em vừa đoạt được tại giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2013. Nguyễn Thị Cẩm Tú đã tạo nên bất ngờ khi loại đối thủ Hà Thị Bích Phương của Trà Vinh là võ sinh từng có nhiều thành tích trong các giải đấu quốc gia. Cẩm Tú chia sẻ: “Khi thi đấu em không bị áp lực bởi thành tích mà chỉ nghĩ đó là cơ hội để giao lưu học hỏi với các bạn. Tinh thần thoải mái sẽ giúp mình thi đấu tốt”.

Dành nhiều thời gian cho môn võ, nhưng Cẩm Tú vẫn đảm bảo tốt việc học tập. Mấy năm qua em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi trong học văn hóa.

Cũng xuất phát tại CLB Taekwondo Nhà văn hóa thiếu nhi, VĐV Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1998) là một tài năng võ thuật mới ở nội dung thi đấu quyền. Từ khi được tập trung về Trường PTNK vào năm 2010, Hữu Thắng liên tục đạt giải năm sau cao hơn năm trước. Nếu như năm 2011, Thắng chỉ đạt HCĐ tại giải trẻ toàn quốc (quyền cá nhân giải Teakwondo lứa tuổi U-14) thì đến năm 2012, Thắng lần lượt giành HCB tại giải Cúp các đại sứ Hàn Quốc (quyền cá nhân U-17) tại Hà Nội, rồi HCV (quyền cá nhân cấp THCS) tại HKPĐ toàn quốc 2012. Gần đây nhất, em đã cùng với hai đồng đội Võ Minh Huyền và Tô Ngọc Quý mang về chiếc HCB cho Taekwondo Cần Thơ tại giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2013.

Theo Trưởng bộ môn Taekwondo Trần Trọng Cần, tại Đại hội TDTT ĐBSCL 2013 (tổ chức tại Cà Mau) và giải Vô địch toàn quốc  lần thứ 8 (tổ chức tại Bình Thuận) sắp tới, Cẩm Tú và Hữu Thắng là hai trong 17 VĐV được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt thành tích cao cho đoàn thể thao Cần Thơ. Với sự đầu tư tốt và chăm bồi tài năng, Teakwondo Cần Thơ đã hết lo chuyện “tre già, măng chưa kịp mọc”.

Xuân Nguyên

 

Chia sẻ bài viết