21/01/2020 - 07:56

Sôi nổi thể thao trong học sinh và công chức, viên chức, người lao động 

Những ngày trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, không chỉ ngành thể thao tổ chức các giải đấu thi đấu chuyên nghiệp; mà các ban, ngành trong thành phố cũng tổ chức thi đấu giao lưu, tạo sự phấn khởi, vui tươi. 

Các cầu thủ học sinh thi đấu tại giải bóng đá nam THPT năm 2020.

Tối 20-1, tại quảng trường trung tâm thị trấn Phong Điền, người dân huyện Phong Điền tập trung khá đông để thưởng lãm những tiết mục đặc sắc tại Giải Lân Sư Rồng Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Canh Tý TP Cần Thơ năm 2020. Trong 2 ngày tranh tài, 12 đoàn Lân Sư Rồng chuyên nghiệp trong thành phố đã cống hiến những màn biểu diễn công phu, thu hút khán giả với những kỹ thuật nhuần nhuyễn. Giải đấu quy tụ 250 vận động viên đến từ 9 quận, huyện, thi đấu ở các nội dung: Mai hoa thung nữ, Múa rồng, Lân nhảy bục, Lân leo cột và Địa bửu. Không nằm ngoài dự đoán, các đoàn Lân Sư Rồng đến từ quận Ô Môn vẫn tiếp tục thể hiện sự vượt trội tại giải đấu của thành phố; nhưng các đoàn của Thốt Nốt, Phong Điền... cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể. Các đơn vị có sự đầu tư, luyện tập bài bản hơn và các vận động viên tự tin, kinh nghiệm hơn so với những năm trước. 

Trước đó, từ ngày 15 đến 18-1, Giải Bóng đá học sinh nam THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức, cũng diễn ra sôi nổi trên sân cỏ nhân tạo Đại Sơn (phường An Bình, Ninh Kiều). 280 cầu thủ là học sinh của 28 trường THPT trên địa bàn thành phố đã có dịp tranh tài, giao lưu. Sau vòng bảng và tứ kết, 4 đội bóng thi đấu xuất sắc là THPT Bình Thủy, THPT Thới Long, THPT Tân Lộc và THPT Thốt Nốt vào bán kết. Kết quả, với đội hình đồng đều và chiến thuật hợp lý, đội THPT Bình Thủy đã giành chiến thắng 2-1 trước đội THPT Thới Long để lên ngôi vô địch. Hai đội THPT Tân Lộc và THPT Thốt Nốt đồng giải Ba. Giải đấu mang đến cho học sinh các trường những giây phút giao lưu, giải trí sau giờ học. Đó cũng là mục tiêu của ngành giáo dục Cần Thơ khi tổ chức giải vào những ngày cận Tết Nguyên đán, nhằm tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích cho học sinh, tạo động lực thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao ở các trường.

Hai đội THPT Bình Thủy (ngồi) và đội THPT Thới Long đoạt giải Nhất và Nhì tại giải bóng đá học sinh nam THPT 2020. Ảnh: Bongdaphui

Hòa cùng không khí sôi nổi, nhộn nhịp khắp thành phố, Công đoàn cơ sở Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Khối Đảng khu vực Thành ủy cũng vừa tổ chức giải bóng đá mini giao lưu giữa các đơn vị. Tham gia giải có gần 200 cầu thủ đến từ 10 đơn vị là Công đoàn cơ sở các Ban Đảng Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, Đảng ủy Khối trực thuộc Thành ủy và 2 đơn vị khách mời là Quận ủy Ninh Kiều và Ban chỉ huy Quân sự quận Ninh Kiều. Đây là giải đấu được tổ chức hằng năm của ngành kiểm tra Đảng, nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa những cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vào dịp trước Tết Nguyên đán.

Tham gia tranh tài trong những ngày này, các vận động viên dù là chuyên nghiệp hay chỉ phong trào đều thi đấu rất quyết tâm, hết sức mình trên tinh thần thể thao trung thực, tạo nên thành công của các giải đấu.

 Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết