16/10/2015 - 20:22

Giải vô địch Bóng chuyền Bãi biển toàn quốc Cúp PV Gas D năm 2015

Sân chơi mới hấp dẫn

Ngày 17-10, Giải vô địch Bóng chuyền Bãi biển toàn quốc Cúp PV Gas D năm 2015 bắt đầu khởi tranh. Với sự góp mặt của gần 20 đội Bóng chuyền bãi biển ở các tỉnh, thành, ngành trong cả nước, giải đấu hứa hẹn cống hiến cho khán giả những màn tranh tài hấp dẫn. Lần đầu tổ chức và tham gia thi đấu môn thể thao mới, chủ nhà Cần Thơ cử lực lượng VĐV thi đấu cả 2 nội dung trẻ và tuyển, với quyết tâm gặt hái thành tích tốt nhất.

Bóng chuyền bãi biển (BCBB) là môn thể thao mới xuất hiện tại Cần Thơ khoảng hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, địa phương chưa tổ chức cuộc tranh tài nào cho môn thể thao này. Do đó, giải đấu lần đầu tiên tổ chức thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ thể thao, nhất là những người yêu thích BCBB.

Các VĐV BCBB Cần Thơ tập luyện chuẩn bị cho giải đấu.

Quyết tâm gây ấn tượng, đội BCBB Cần Thơ tập luyện tích cực, hướng đến mục tiêu đoạt huy chương. HLV Lưu Đức Thành cho biết: "BCBB Cần Thơ cử 4 VĐV đi thi đấu. Đây là những VĐV năng khiếu BCBB Cần Thơ được tập trung tại đội trẻ quốc gia từ cuối năm 2014. Hồi tháng 3 vừa qua, các VĐV này tham dự tại Giải vô địch bóng chuyền nam nữ toàn quốc 2015 tại Kiên Giang. Có thời gian tập luyện thường xuyên và thi đấu cọ xát nhiều trận, nên các VĐV rất thoải mái khi tham gia giải. Tuy nhiên, các đội như Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quân khu 4… sở hữu nhiều tay đập giỏi, giàu kinh nghiệm thi đấu, là ứng cử viên sáng giá cho các thứ hạng đầu".

Giải vô địch Bóng chuyền Bãi biển toàn quốc Cúp PV Gas D năm 2015 do TP Cần Thơ đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 17 đến 24-10. Giải đấu có sự góp mặt của hơn 40 VĐV của 20 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia tranh tài. Trong đó, Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh được xem là 2 đối thủ "nặng ký" cạnh tranh ngôi vô địch.

Bên cạnh nỗ lực giành thành tích tốt của đội BCBB Cần Thơ, việc tổ chức giải đấu tươm tất cũng là ưu tiên hàng đầu của Ban tổ chức địa phương. Thời gian qua, Cần Thơ đã đăng cai tổ chức nhiều giải thể thao cấp quốc gia và quốc tế, nhưng đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức giải BCBB. Trong khi đó, môn thể thao này chủ yếu diễn ra ở các tỉnh, thành có bờ biển. Cần Thơ không có biển nên việc chuẩn bị cho giải đấu gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, chủ nhà Cần Thơ đã chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là sân bãi thi đấu - yếu tố quyết định cho sự thành công của giải. Một bãi biển nhân tạo đã được hình thành tại khu vực Công viên bờ Kè sông Hậu, cùng với sân, lưới, khán đài… theo đúng yêu cầu chuyên môn của giải đấu BCBB.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Phó Ban tổ chức giải, cho biết: "Ở Việt Nam mấy năm gần đây, phong trào tập luyện BCBB đang dâng cao, thu hút đông đảo người tập luyện. Đây cũng là môn thể thao thường xuyên được đưa vào chương trình thi đấu tại các kỳ SEA Games, các kỳ Đại hội thể thao bãi biển châu Á. Hiện nhiều tỉnh, thành quan tâm, đầu tư phát triển môn BCBB. Mục đích Cần Thơ đăng cai tổ chức giải đấu này là vừa để mở rộng sân chơi cho thể thao Cần Thơ. Đồng thời, qua các cuộc tranh tài, chúng tôi hy vọng trình độ chuyên môn của các VĐV Cần Thơ được nâng lên, để trong tương lai, BCBB sẽ trở môn thể thao phổ biến ở địa phương, theo kịp xu hướng thể thao chung của cả nước". Cuộc tranh tài này cũng là dịp để các địa phương giới thiệu những gương mặt VĐV xuất sắc nhất cho đội tuyển quốc gia, chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thể thao bãi biển châu Á, SEA Games… trong thời gian tới.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết