09/05/2021 - 18:23

Sẵn sàng tiến hành bầu cử 

Những ngày này, phường Thuận An, quận Thốt Nốt đang tập trung chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhiều cử tri háo hức chờ đến ngày 23-5 để cầm lá phiếu đi bầu cử, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri phường Thuận An tìm hiểu danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri phường Thuận An tìm hiểu danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo ông Nguyễn Trọng Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử phường, xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia cuộc bầu cử, thời gian qua, phường đã tổ chức tuyên truyền các nội dung về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu đại biểu HĐND các cấp bằng nhiều hình thức. Đài Truyền thanh phường tổ chức tuyên truyền mỗi ngày 3 cuộc, các khu vực dân cư tổ chức tuyên truyền bằng loa di động mỗi ngày 3 cuộc. Các đoàn thể phường và khu vực phối hợp tổ chức 32 cuộc tuyên truyền với 1.385 lượt người dự. Phường đã tổ chức treo 18 băng-rôn, 3 pa-nô, 60 ban-nơ trên các tuyến đường và trụ sở của các cơ quan, đơn vị, trường học...

Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu là mục đích, ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử, quyền và trách nhiệm của cử tri trong việc tham gia bầu cử,… Qua đó, giúp nhân dân hiểu thêm về sự kiện trọng đại này cũng như vai trò, trách nhiệm của bản thân để tham gia bầu cử theo đúng quy định. Bà Nguyễn Thị Bích ở khu vực Thới Bình 1, chia sẻ: “Địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử, chúng tôi đã biết được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Ngày 23-5 tới, tôi và các thành viên trong gia đình đủ 18 tuổi sẽ đi bầu cử, lựa chọn người tiêu biểu, xứng đáng nhất làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phường Thuận An đã chuẩn bị chu đáo nhân sự ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026. Qua các bước hiệp thương, phường đã lập danh sách chính thức 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử; trong đó, nữ chiếm 44,44%, người trẻ (dưới 40 tuổi) chiếm 63,88%, người ngoài Đảng chiếm 11,12%, tỷ lệ tái cử là 37,03%. Những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đều được cử tri cơ quan, đơn vị và cử tri nơi cư trú tán thành 100% và qua đợt gặp gỡ, tiếp xúc cử tri vừa qua, hầu hết cử tri đều đánh giá cao. Chị Võ Thị Ngọc Trâm, Bí thư Đoàn phường, bộc bạch: “Nếu trúng cử trở thành đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Tôi sẽ đề xuất HĐND phường xem xét giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, nhất là khắc phục tình trạng xây dựng không phép, sai phép, ô nhiễm môi trường,...”. Chị Huỳnh Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường, chia sẻ: “Nếu trúng cử, tôi sẽ thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với người dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời đề xuất các cấp chính quyền xem xét, giải quyết, xứng đáng với niềm tin cử tri gửi gắm”.

Đến thời điểm này, phường Thuận An đã niêm yết danh sách 11.434 cử tri, danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 20 địa điểm trên địa bàn phường. UBND phường đã thành lập 6 ban bầu cử, 10 tổ bầu cử, lựa chọn 10 khu vực bỏ phiếu (6 khu vực bỏ phiếu tại nhà văn hóa khu vực, 4 khu vực bỏ phiếu tại các trường học và trung tâm văn hóa phường). Phường đã chuẩn bị chu đáo các mặt nhằm bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; viết xong thẻ cử tri; chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử. Đặc biệt, nhằm bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, phòng chống có hiệu quả dịch COVID-19 trong điều kiện dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, phường đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức thực hiện nghiêm thông điệp “5K”; cơ cấu nhân viên Trạm Y tế phường, tổ trưởng tổ y tế vào tổ bầu cử; mua 70 hộp khẩu trang, 90 lít cồn khử khuẩn. Đến ngày bầu cử, phường sẽ phun xịt thuốc để phòng chống dịch COVID-19...   

Ông Nguyễn Trọng Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử phường Thuận An, khẳng định: “Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, phường Thuận An đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo đúng kế hoạch, luật định, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử”.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết