17/05/2021 - 06:53

Sẵn sàng cho ngày bầu cử 

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Trường Long, huyện Phong Điền, đã được thực hiện chu đáo, bảo đảm đúng tiến độ và quy định của pháp luật. Đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Cử tri ấp Trường Thọ tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Cử tri ấp Trường Thọ tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Những ngày này, nhiều người dân ấp Trường Thọ, xã Trường Long, tranh thủ thời gian tới khu vực bỏ phiếu số 9, được bố trí tại Nhà Văn hóa ấp để kiểm tra lại thông tin cử tri và tìm hiểu danh sách những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại đây, các thành viên Tổ bầu cử số 9 luôn có mặt túc trực để tiếp nhận thông tin, hướng dẫn cử tri. Bà Lê Thị Ba, 61 tuổi, cử tri ấp Trường Thọ, cho biết: “Gia đình tôi có 4 cử tri cùng tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 9. Hôm nay, tôi ra đây để kiểm tra lại thông tin họ, tên, năm sinh của các thành viên trong gia đình, vì đây là quyền lợi, trách nhiệm của mình. Bản thân tôi và các thành viên trong gia đình sẽ thể hiện trách nhiệm của mình bằng cách lựa chọn đúng, đủ những người xứng đáng nhất làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp”.

Xã Trường Long có 15.566 cử tri, được chia làm 19 khu vực bỏ phiếu tại 16 ấp; trong đó, các ấp Trường Phú, Trường Thuận và Trường Thọ 2A cử tri đông, địa bàn rộng, mỗi ấp có 2 khu vực bỏ phiếu. Xã đã chọn 16 nhà văn hóa ấp, 1 trường học và 2 nhà dân làm địa điểm bỏ phiếu. Theo ông Đỗ Văn Chung, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã, thời gian qua, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Cụ thể là chỉ đạo Đài truyền thanh xã tổ chức tuyên truyền mỗi ngày 4 chương trình; làm 2 xe tuyên truyền lưu động, hằng ngày đến các ấp tuyên truyền; treo 52 băng-rôn trên các tuyến đường, khu vực bỏ phiếu, cơ quan, đơn vị, 2 pa-nô, cấp phát 6.600 tờ rơi có nội dung tuyên truyền về bầu cử cho người dân; các chi bộ, các hội đoàn thể xã tổ chức 126 cuộc tuyên truyền miệng cho 5.030 cử tri thông qua các cuộc hội họp. Hầu hết cử tri đã hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, ngày tổ chức bầu cử.

Việc tổ chức cho những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử được thực hiện chu đáo, đúng quy định. Trong đó, đã tổ chức được 1 cuộc tiếp xúc cử tri của những người ứng cử ĐBQH, 1 cuộc tiếp xúc cử tri của những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, 1 cuộc tiếp xúc cử tri của những người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 16 cuộc tiếp xúc cử tri của những người ứng cử đại biểu HĐND xã. Theo ông Phạm Văn Tư, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, qua các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, hầu hết cử tri xã Trường Long đều bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình với tiêu chuẩn và chương trình hành động của những người ứng cử; đồng thời, mong muốn khi trúng cử, ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp quan tâm hỗ trợ người dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông nông thôn.

Công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được các lực chức năng của xã tăng cường, không để xảy ra tình trạng phá hoại, kích động, xuyên tạc về cuộc bầu cử. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã và đang được thực hiện với nhiều giải pháp. Ông Đỗ Văn Chung, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã, cho biết: Từ đầu năm đến nay, xã đã thực hiện khai báo y tế, cách ly tại gia đình đối với 1.592 người từ các tỉnh, thành phố về địa phương. Xã thường xuyên tuyên truyền người dân thực hiện tốt thông điệp 5K trong công tác phòng, chống dịch; cơ cấu mỗi tổ bầu cử 1 tổ trưởng tổ y tế, hoặc 1 nhân viên y tế của trường học; trang bị 19 máy đo thân nhiệt cho 19 tổ bầu cử; tiến hành khai báo y tế đối với 285 người của các tổ bầu cử. Xã cũng đã mua khẩu trang, dung dịch sát khuẩn trang bị cho các tổ bầu cử. Trước tổ chức bầu cử 2 ngày, Trạm Y tế xã sẽ tổ chức phun xịt thuốc sát khuẩn tại 19 địa điểm bỏ phiếu.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử xã, tin tưởng: “Với sự chuẩn bị chu đáo của hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân, ngày 23-5 tới, cử tri xã Trường Long sẽ đi bầu cử đầy đủ, sáng suốt lựa chọn những người ưu tú và xứng đáng nhất vào cơ quan dân cử. Cuộc bầu cử trên địa bàn xã sẽ thành công tốt đẹp”.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết