12/01/2011 - 14:49

Roger Federer quyết "lấy lại những gì đã mất"

Roger Federer vẫn rất phong độ... Ảnh: AP

Chỉ giành 1 giải Grand Slam và bị Rafael Nadal bỏ xa trong bảng xếp hạng thế giới trong năm 2010, Roger Federer đang nung nấu quyết tâm giành lại “những gì đã mất” trong mùa giải 2011.

Roger Federer vừa giành được chiếc cúp vô địch Giải quần vợt Qatar mở rộng 2011 với chiến thắng ấn tượng trước đối thủ “cứng cựa” là tay vợt người Nga Nikolay Davydenko với tỷ số 6-3 và 6-4. Chiến thắng này cùng với chiếc cúp vô địch ở giải Masters cuối năm 2010 củng cố sự tự tin của Federer bước vào bảo vệ ngôi vô địch giải Australia mở rộng sắp tới - giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2011. Roger Federer đang cần đoạt nhiều giải Grand Slam và các giải uy tín khác để san bằng khoảng cách hơn 3 ngàn điểm so với tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal trong bảng xếp hạng.

Đến nay, Roger Federer vẫn là tay vợt chinh phục được nhiều giải Grand Slam nhất trong lịch sử với 16 giải. Tuy vậy, anh thừa nhận: “Tôi phải chịu rất nhiều áp lực ở giải Australia mở rộng năm nay”. Trước hết là rào cản tuổi tác bởi tay vợt người Thụy Sĩ đã sang tuổi 31. Trong làng banh nỉ thế giới, những ngôi sao tuổi “băm” từng đoạt giải Grand Slam đếm trên đầu ngón tay. Đối với quần vợt hiện đại, thể lực, sức bền là những yếu tố rất quan trọng. Kỳ phùng địch thủ của Roger Federer là Rafael Nadal đang rất sung sức: từng giành 3/4 giải Grand Slam năm ngoái - là thử thách lớn nhất với Roger Federer. Bên cạnh đó, anh phải vượt qua hàng loạt “anh hào” như: Djokovic, Murray, Tsonga... cũng rất tham vọng.

Roger Federer không giấu tham vọng giành lại ngôi số 1 thế giới. Anh nói rằng sẽ tiếp tục thi đấu đến chừng nào còn khát khao với banh nỉ và thể lực còn cho phép. Roger Federer hiện “thọ giáo” Paul Annacone - từng là HLV của tay vợt huyền thoại Peter Sampras. Từ giữa năm 2010 đến nay, nhưng phong độ, thành tích của Roger Federer đã được cải thiện rõ rệt, đã thắng 29/33 trận.

Chưa biết Roger Federer tiếp tục thành công hay không, nhưng phong độ và sự quyết tâm của anh ít ra cũng khiến người hâm mộ nể phục.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết