17/04/2022 - 18:35

Quyết tâm tạo chuyển biến mới 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể và nhân dân xã Tân Thới, huyện Phong Ðiền đã và đang tích cực triển khai đưa Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ xã và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống. Ðến nay, tổ chức đảng và hệ thống chính trị xã được kiện toàn, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên…

Được sự hỗ trợ nhiều mặt của xã, ông Huỳnh Văn Lũy, ấp Tân Nhơn (bên phải) trồng 1,5ha sầu riêng, vài năm nữa sẽ có nguồn thu lớn. 

Một trong những kết quả nổi bật sau hơn 1 năm triển khai đưa nghị quyết của Ðảng vào cuộc sống ở xã Tân Thới là công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng được tăng cường. Trong đó, chất lượng công tác chính trị, tư tưởng được nâng lên; các chủ trương, chính sách, nghị quyết, quy định của Ðảng được tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời đến đảng viên (ÐV); việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả thông qua việc tổ chức cam kết và đăng ký thực hiện của cán bộ, ÐV. Công tác phát triển ÐV được thực hiện đồng bộ, đã kết nạp được 11 ÐV, nâng tổng số ÐV của Ðảng bộ xã lên 433 đồng chí. Công tác cán bộ thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Ðảng ủy xã chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, yêu cầu ÐV khắc phục khuyết điểm; thi hành kỷ luật 4 ÐV vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ; đề nghị xóa tên 3 ÐV do vi phạm Ðiều lệ Ðảng.

Ði đôi với thực hiện các giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, các cấp ủy đảng xã Tân Thới tập trung lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, hướng đến đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu. Theo đồng chí Phạm Văn Lượng, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND xã, với sự hỗ trợ của chính quyền và các đoàn thể địa phương, hơn 1 năm qua, nhân dân trong xã đã chuyển ruộng sang vườn, cải tạo được gần 200ha vườn kém hiệu quả, chuyển sang trồng sầu riêng. Ông Huỳnh Văn Lũy, nông dân ấp Tân Nhơn, chia sẻ: "Tôi có 1,5ha ruộng, trước đây trồng lúa, hiệu quả kinh tế không cao. Ðược địa phương vận động, hỗ trợ nhiều mặt, năm 2020 tôi đã quyết định chuyển đổi sang vườn, trồng 240 gốc sầu riêng. Hiện nay, vườn sầu riêng đã phát triển tốt". Theo anh Lê Minh Triết, Chủ tịch Hội Nông dân xã, toàn xã có 825ha rầu riêng; trong đó, có 350ha đang cho thu hoạch, bình quân mỗi héc-ta có huê lợi từ 400-450 triệu đồng/năm. Thời gian tới, khi 825ha sầu riêng đều cho trái, nhân dân trong xã sẽ có nguồn thu đáng kể. Ðể giúp nhân dân an tâm trồng cây ăn trái nói chung, trồng sầu riêng nói riêng, xã đã thành lập 3 tổ hợp tác trồng sầu riêng với 67ha và đăng ký nhãn hiệu sầu riêng Tân Thới được 19,4ha. Hiện nay, việc xây dựng các tổ hợp tác sản xuất và đăng ký nhãn hiệu sầu riêng Tân Thới đang được tiếp tục mở rộng.

Ðến nay, hầu hết các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Tân Thới đều được trải nhựa, tráng bê tông sạch đẹp, các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tiếp tục được nâng chất, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Ðồng chí Phạm Văn Lượng, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND xã, cho biết: Hơn 1 năm đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống, xã đã huy động được 330 triệu đồng hỗ trợ xây mới 5 căn nhà Ðại đoàn kết, sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa; huy động các nguồn lực hàng tỉ đồng và hàng ngàn ngày công lao động của nhân dân tổ chức nâng cấp hơn 6.000m đường giao thông, rộng từ 3,5m-4m, bắc 2 cây cầu bê tông...

Với những giải pháp sát đúng với thực tế của địa phương, hệ thống chính trị và nhân dân xã Tân Thới đã và đang thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng quê hương Tân Thới ngày càng khởi sắc.

Chia sẻ bài viết