08/05/2017 - 20:08

Quy trình đăng ký dự tuyển vào lớp 10 đầu cấp

Bắt đầu từ 29-5 đến 3-6-2017, các trường tổ chức nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Báo Cần Thơ trích đăng hướng dẫn quy trình đăng ký dự tuyển vào lớp 10 đầu cấp.

 Lễ đón học sinh lớp 10 đầu cấp vào mỗi đầu năm học mới của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú TP Cần Thơ. Ảnh: T.HẰNG

Nhà trường phát phiếu đăng ký dự tuyển cho học sinh (HS) theo mẫu thống nhất do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định hoặc hướng dẫn HS tự lấy phiếu trên website của Sở GD&ĐT. Không tự ý thêm nội dung khác vào phiếu đăng ký dự tuyển; không tổ chức bán phiếu đăng ký dự tuyển cho HS. Giáo viên tư vấn cho HS và cha mẹ HS lớp 9 biết cách viết phiếu đăng ký dự tuyển; chọn nguyện vọng; cách tính điểm THCS (trường HS tham gia dự tuyển là trường tổ chức xét tuyển); đối tượng được tuyển thẳng, đối tượng được cộng điểm ưu tiên, khuyến khích…

Hiệu trưởng trường THCS chỉ đạo bộ phận văn phòng tập hợp hồ sơ dự tuyển để chuyển đến trường THPT HS tham gia dự tuyển theo lịch bố trí của trường THPT. Trong trường hợp HS muốn tự nộp hồ sơ dự tuyển cá nhân, trường THCS phải yêu cầu cha mẹ HS có đơn đề nghị và cam kết không khiếu nại nếu xảy ra thất lạc hồ sơ hoặc nộp hồ sơ trễ hạn… Nhà trường chỉ nộp hồ sơ dự tuyển đối với HS có phiếu đăng ký dự tuyển vào trường THPT. Thông báo cho HS và cha mẹ HS biết địa chỉ trường THPT HS sẽ tham gia dự tuyển; số điện thoại đường dây nóng để phản ánh công tác tuyển sinh vào lớp 10: 02923.731683 hoặc 0918.777.094 (về chuyên môn), 0918.822.192 (về vấn đề khác).

Hiệu trưởng trường THPT chỉ đạo Tổ kiểm tra hồ sơ tuyển sinh phải kiểm tra, đối chiếu dữ liệu, đảm bảo chính xác đối với: phiếu đăng ký dự tuyển của HS, dữ liệu do trường THCS chuyển đến, dữ liệu do Tổ nhập liệu nhập theo phần mềm của Sở GD&ĐT (dữ liệu thông tin về: nguyện vọng của HS, điểm ưu tiên, khuyến khích); các hồ sơ chứng minh HS thuộc đối tượng được cộng điểm ưu tiên, khuyến khích… Nếu có sai sót từ trường THCS hoặc từ Tổ nhập liệu trường THPT thì phải lập biên bản và báo cáo với hiệu trưởng nhà trường để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Từ 29-5 đến 3-6-2017, sau 17 giờ hằng ngày, trường THPT phải dán thông báo cho HS và cha mẹ HS biết, đến thời điểm hiện tại, có bao nhiêu hồ sơ nộp vào trường. Nếu HS có nhu cầu thay đổi nguyện vọng trong thời gian này thì cho HS rút phiếu đăng ký dự tuyển cũ để thay phiếu đăng ký dự tuyển khác (mỗi HS được thay đổi nguyện vọng 1 lần, sau ngày 3-6 không được quyền thay đổi nguyện vọng). Thời gian này, HS có thể đến trường THPT tham gia dự tuyển để theo dõi số lượng HS đăng ký tham gia dự tuyển vào trường. Nếu HS có nhu cầu thay đổi nguyện vọng trong thời gian này thì liên hệ trực tiếp tại trường THPT xin rút phiếu đăng ký tuyển sinh để thay đổi nguyện vọng.

Trong thời gian 7 ngày (kể từ ngày công bố kết quả), các trường hướng dẫn thí sinh (TS) trúng tuyển đến trường làm thủ tục nhập học. Nếu sau 7 ngày, TS không đến trường làm thủ tục nhập học, nhà trường xóa tên TS trong danh sách trúng tuyển. Đối với TS không trúng tuyển, trong thời gian 7 ngày (kể từ ngày công bố kết quả), các trường hướng dẫn TS (có nhu cầu) làm đơn xin phúc khảo bài thi. 

M.H (ghi)

Chia sẻ bài viết