18/01/2024 - 09:13

Quan tâm giải quyết thỏa đáng kiến nghị của người dân 

Năm 2023, nhờ tăng cường công tác tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc, tồn đọng ở cơ sở đã được chính quyền địa phương tìm giải pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời. Qua đó, người dân càng tin tưởng và chung sức cùng chính quyền địa phương xây dựng xóm, ấp ngày một khởi sắc.

Người dân ở phường Trường Lạc trình bày kiến nghị đến chính quyền và ngành chức năng.

Đến khu vực 4, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, chúng tôi được bà con địa phương chia sẻ niềm vui khi trụ điện “nằm” giữa đường Trần Nguyên Hãn, cản trở lưu thông, đã được di dời. Tuyến đường Trần Nguyên Hãn sau nhiều năm sử dụng, đã xuống cấp, việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn. Năm 2023, Nhà nước đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường. Tuy nhiên, đoạn đầu của tuyến đường còn tồn tại 3 trụ điện “nằm” dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Vì vậy, bà con kiến nghị đến chính quyền và ngành chức năng địa phương sớm tổ chức di dời các trụ điện... Kiến nghị chính đáng của người dân được chính quyền và ngành chức năng ghi nhận, tổ chức di dời trụ điện đến đúng vị trí quy định. Bà Võ Thị Huyền, người dân địa phương, cho biết: “Kiến nghị của người dân được chính quyền, ngành chức năng quan tâm, kịp thời khắc phục. Vì vậy, bà con rất phấn khởi và ngày càng tin tưởng vào công tác quản lý ở địa phương”.

Ông Nguyễn Văn Lầm ở phường Trường Lạc, quận Ô Môn, nhiều lần kiến nghị chính quyền và ngành chức năng xem xét, sớm xây dựng tuyến lộ giao thông nông thôn dọc rạch Mương Bông, khu vực Tân Xuân. Ông Lầm kể: “Do tuyến đường chưa được đầu tư xây dựng nên việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Tôi kiến nghị chính quyền, ngành chức năng địa phương quan tâm, sớm có kế hoạch đầu tư, xây dựng tuyến lộ này để việc đi lại của người dân thuận tiện”. Kiến nghị đó hiện đã được UBND phường Trường Lạc khảo sát thực tế và kiến nghị UBND quận Ô Môn sớm có kế hoạch đầu tư, xây dựng.

Tại Thới Lai, chính quyền các cấp luôn quan tâm lắng nghe, giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị của người dân. Ông Nguyễn Văn Thưa, Bí thư Đảng ủy xã Định Môn, huyện Thới Lai, nói: “Trong những lần họp dân, tiếp xúc cử tri, chúng tôi đều ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân. Vụ việc nào giải quyết được, chúng tôi giải quyết ngay. Vụ việc nào vượt quá thẩm quyền thì kiến nghị về trên để có hướng giải quyết kịp thời”. Bà Đặng Ngọc Hưng ở ấp Định Mỹ, xã Định Môn, chia sẻ: “Trước đây, tôi đã từng phản ánh về việc hệ thống đèn chiếu sáng từ ngã 3 tới kinh KH8 chập chờn, không phát huy hiệu quả. Tiếp nhận phản ánh, ngành chức năng đã khắc phục. Hiện nay, hệ thống đèn chiếu sáng đã hoạt động bình thường, việc đi lại của bà con an toàn, thuận lợi”.

Theo ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, thông qua các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân định kỳ, đột xuất… nhiều vấn đề về an sinh xã hội, hỗ trợ định hướng cây trồng, vật nuôi, đến các hoạt động cấp căn cước công dân, thủ tục sang nhượng đất đai… bà con trình bày đều được địa phương tiếp nhận, trao đổi, hướng dẫn tận tình.

Ông Nguyễn Thành Út, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, cho biết: “Việc cán bộ địa phương, ngành chức năng lắng nghe và giải quyết hợp lý, thỏa đáng những vấn đề nhân dân bức xúc, kiến nghị đã tạo hiệu ứng tích cực. Nhờ đó, đã có sự tác động mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, cũng như nhận được sự đồng thuận, tin tưởng của người dân. Huyện sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân. Đồng thời, thực hiện tốt quy chế dân chủ “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân, hạn chế tình trạng đơn khiếu nại tồn đọng, vượt cấp, kéo dài, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương”.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

 

Chia sẻ bài viết