12/08/2024 - 07:06

Quận Cái Răng chủ động tạo nguồn kết nạp đảng viên 

Anh Nguyễn Hoàng Thuấn ở khu vực Phú Lợi, phường Tân Phú, quận Cái Răng là 1 trong 8 quần chúng ưu tú của phường được Ban Thường vụ Quận ủy Cái Răng chuẩn y kết nạp vào Đảng tháng 6-2024. Việc chủ động tạo nguồn, thử thách quần chúng trong các phong trào cách mạng của địa phương đã giúp quận Cái Răng kết nạp đảng viên (ĐV) bảo đảm đạt số lượng và chất lượng.

Lễ kết nạp đảng viên ở Chi bộ Trường Tiểu học Tân Phú.

Những ngày đầu tháng 8, anh Thuấn tham gia cùng đoàn viên, thanh niên Chi đoàn khu vực vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, trồng hoa dọc theo các tuyến đường và kết hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. Anh Thuấn chia sẻ: "Những năm qua, tôi thực hiện tốt nhiệm vụ đoàn viên, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tham gia tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng các phong trào của địa phương. Tôi vinh dự được kết nạp Đảng từ tháng 6-2024. Tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng là người ĐV".

Theo ông Đỗ Văn Được, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tân Phú, để công tác phát triển ĐV bảo đảm chỉ tiêu về số lượng và chất lượng, Đảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan, đơn vị thường xuyên tổ chức các phong trào để thu hút quần chúng. Qua các phong trào, những quần chúng ưu tú, có động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn, phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sáng được quy hoạch nguồn phát triển ĐV. Từ đầu năm 2024 đến nay, phường có 10 quần chúng ưu tú được cử đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có 8 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, nâng tổng số ĐV của Đảng bộ phường lên 282 đồng chí.

Nhìn chung, các ĐV mới kết nạp đều có sự phấn đấu tốt, trở thành ĐV chính thức, là hạt nhân chính trị trong các phong trào của cơ quan, đơn vị. "Thời gian tới, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là Đoàn phường chủ động tạo nguồn, thử thách quần chúng trong các phong trào của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền lý tưởng cách mạng của Đảng để quần chúng hiểu biết thêm về Đảng, có động cơ phấn đấu vào Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ phường ngày càng đông về số lượng, mạnh về chất lượng" - ông Đỗ Văn Được khẳng định.

Theo Thường trực Đảng ủy phường Hưng Thạnh, ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường chỉ đạo thực hiện tốt công tác tạo nguồn, chăm bồi quần chúng; tổ chức nhiều phong trào thi đua để thu hút quần chúng tham gia; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về Đảng, lý tưởng cách mạng để quần chúng nâng cao hiểu biết và phấn đấu vào Đảng. Nhờ vậy, nhiều quần chúng đã tích cực tham gia, thử thách trong các phong trào cách mạng của địa phương, được Đảng ủy phường và các chi bộ cử đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Có 17 quần chúng được kết nạp vào Đảng, đạt 130,7% chỉ tiêu năm.

Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy đảng và các chi bộ trong quận Cái Răng đã kết nạp được 129 ĐV, đạt 99,23% chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm vụ năm 2024 của Quận ủy đề ra. Theo lãnh đạo Ban Tổ chức Quận ủy, tất cả quần chúng được kết nạp vào Đảng năm nay đều bảo đảm về lý lịch chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn, có thành tích nổi bật trong công tác và phong trào, có động cơ phấn đấu vào Đảng trong sáng… Việc thực hiện tốt công tác phát triển ĐV đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng ở cơ sở, nhất là chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, chỉ đạo thực hiện thắng lợi và có hiệu quả các nhiệm vụ, phong trào của địa phương, đơn vị.

Ông Trần Quốc Hải, Phó trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Cái Răng, cho biết: Ban Tổ chức sẽ tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát triển ĐV, nhất là phát triển ĐV bảo đảm số lượng, chất lượng theo Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16-6-2022 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII "về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ ĐV trong giai đoạn mới". Trong đó, chú trọng thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn, chăm bồi, thử thách, tạo ra lực lượng quần chúng ưu tú dồi dào để phát triển ĐV địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp và sinh viên Trường Đại học Tây Đô, học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết