28/01/2011 - 13:40

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

PVN phải phấn đấu ở vị trí cao trên bản đồ dầu khí thế giới

Sáng 27-1, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2011 và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Trường Đại học Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương những đóng góp to lớn của PVN đối với nền kinh tế. Với việc đưa Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động trong năm 2010, Tập đoàn đã thực hiện được mục tiêu khai thác tối đa nguồn tài nguyên dầu khí của đất nước, mang lại lợi ích và giá trị cao cho nền kinh tế; doanh thu đạt kỷ lục 478,4 nghìn tỉ đồng, tương đương 24% GDP. Bên cạnh đó, PVN còn đóng góp quan trọng vào xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh chủ quyền lãnh thổ trên biển.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Cùng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên ngành dầu khí, những thành tựu to lớn mà PVN đạt được trong những năm qua có sự đóng góp, giúp đỡ về mọi mặt của các bạn Nga. Về nhiệm vụ trong năm 2011 và những năm tiếp theo, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Ngành dầu khí hiện nay và sau này vẫn mãi là ngành mũi nhọn của kinh tế Việt Nam . Vì vậy, PVN cần tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, trí tuệ để giữ vững vai trò trụ cột trong nền kinh tế và phát triển mạnh hơn nữa; đồng thời tiếp tục mở rộng hợp tác dầu khí mạnh mẽ với Nga và các cường quốc dầu khí khác để có vị trí cao hơn trên bản đồ dầu khí thế giới.

ĐỨC DŨNG-KIM ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết