17/01/2021 - 19:12

Phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo 

Chi bộ ấp Trường Thọ A, xã Trường Long, huyện Phong Điền đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua lao động, sản xuất. Qua đó, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, uy tín của Chi bộ được khẳng định rõ nét.

Ban Chi ủy Chi bộ ấp Trường Thọ A hội ý trước khi họp Chi bộ.

Ban Chi ủy Chi bộ ấp Trường Thọ A hội ý trước khi họp Chi bộ. 

Ðến ấp Trường Thọ A, đi trên tuyến đường bê tông sạch đẹp, hai bên đường là những ngôi nhà khang trang, vườn cây ăn trái xanh tốt. Theo đồng chí Ðặng Thị Nở, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, thực hiện tiêu chí nông thôn mới nâng cao, năm 2020, ấp tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp công sức, tiền của nâng cấp, tráng bê tông tuyến đường từ cầu Chữ Y đến cầu Càng Ðước dài gần 500m; phát quang cây cối, bụi rậm, trồng hoa và lắp đèn chiếu sáng trên nhiều tuyến đường. Ðây là một trong những kết quả nổi bật mà Chi bộ ấp lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân làm được trong năm 2020.

Chi bộ ấp Trường Thọ A có 23 đảng viên; trong đó, có 3 đảng viên cao tuổi được miễn sinh hoạt, 3 đảng viên trẻ đi làm ăn xa. Năm qua, Chi bộ đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Chi bộ tổ chức họp lệ định kỳ cố định vào chiều ngày 10 hằng tháng. Nội dung sinh hoạt bám sát hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành ủy và chỉ đạo của Huyện ủy, Ðảng ủy xã. Mỗi quý tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên đề, lựa chọn những vấn đề quan trọng của ấp như xây dựng giao thông nông thôn, tuyển chọn công dân nhập ngũ, vận động bao phủ bảo hiểm y tế... để đề ra phương hướng, giải pháp chỉ đạo hiệu quả.

Trong họp lệ, Chi bộ phát huy dân chủ, đảng viên đóng góp ý kiến và thảo luận sôi nổi. Các nghị quyết của Chi bộ được xây dựng vừa sát với thực tế ở ấp, vừa phù hợp với những nội dung trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Sau khi ban hành nghị quyết, Chi bộ giao nhiệm vụ cụ thể từng lĩnh vực để đảng viên thực hiện. Vì vậy, cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ của Chi bộ ấp và chỉ tiêu, nhiệm vụ xã giao, ấp đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Ðiển hình như thực hiện chỉ tiêu tuyển quân đạt 100%, thu các loại thuế quỹ đạt trên 100%, vận động bao phủ bảo hiểm y tế đạt trên 97% dân số... Ông Trần So Ny, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp, nói: “Thành công lớn nhất đối với Chi bộ là đề ra nghị quyết sát đúng. Nhân dân luôn tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Chi bộ, Ban Nhân dân và các đoàn thể ấp”.

Song song đó, Chi bộ chỉ đạo Ban Nhân dân và các đoàn thể ấp tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại cây, con giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt vào sản xuất. Năm 2020, nhân dân trong ấp đã cải tạo vườn kém hiệu quả, chuyển đổi diện tích trồng lúa sang trồng cây ăn trái. Lê Anh Tuấn, người dân trong ấp, nói: “Tôi vừa chuyển đổi 1ha trồng lúa sang trồng mít Thái, vú sữa. Hiện nay, vườn cây đã bén rễ, xanh tốt, tôi tin rằng năm tới gia đình sẽ có nguồn thu nhập khá hơn nhiều so với trồng lúa”. Gần đó, bà Phạm Thị Hoa cũng chuyển đổi 5 công ruộng sang trồng vú sữa và mít Thái...

Ðồng chí Nguyễn Văn Sáu, Bí thư Ðảng ủy xã Trường Long, nhận xét: “Ðảng bộ xã có 27 chi bộ. Chi bộ ấp Trường Thọ A là 1 trong 5 chi bộ được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Các đảng viên của Chi bộ ấp luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, chủ động làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, thực hiện dân chủ, công khai trên tất cả các lĩnh vực... Nhờ đó, xây dựng được niềm tin, sự đoàn kết trong Chi bộ cũng như trong nhân dân”.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết