13/04/2021 - 08:57

Phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND”  

(CT)- Sở Tư pháp vừa ban hành công văn phát động, hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND”.

Ðối tượng dự thi là công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Nội dung thi: các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND năm 2015; một số quy định của Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương có liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ website: https://thitimhieuphapluat.moj.gov.vn hoặc truy cập chuyên mục cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND” trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp, trang thông tin điện tử của Hội đồng bầu cử Quốc gia; trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật; trang thông tin điện tử Truyền hình Quốc hội Việt Nam; Báo Ðiện tử Ðại biểu nhân dân và Báo Pháp luật Việt Nam điện tử. Cuộc thi tổ chức trong vòng 30 ngày (từ 0 giờ ngày 1-4-2021 đến 24 giờ ngày 30-4-2021).

Về cách thức thi: người dự thi truy cập đăng ký dự thi theo hướng dẫn tại website của cuộc thi (địa chỉ: http://thitimhieuphapluat.moj.gov.vn) và thực hiện trả lời 20 câu hỏi (gồm 19 câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp, 1 câu dự đoán số lượng người dự thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi trắc nghiệm) trên máy tính và các thiết bị di động có kết nối internet. Trong quá trình diễn ra cuộc thi, mỗi cá nhân được dự thi tối đa 3 lượt thi để có thể cải thiện kết quả, mỗi lượt thi kéo dài tối đa 20 phút.

Thông tin cập nhật về cuộc thi và các tài liệu liên quan được Ban tổ chức đăng tải trên website của cuộc thi tại địa chỉ: http://thitimhieuphapluat.moj.gov.vn. Giải thưởng cuộc thi gồm: giấy chứng nhận và mức giải thưởng như sau: Giải Nhất: 20 triệu đồng/giải; 5 Giải Nhì: 5 triệu đồng/giải; 10 Giải Ba: 3 triệu đồng/giải; 20 Giải Khuyến khích: 1 triệu đồng/giải và một số giải thưởng phụ khác dành cho các địa phương có nhiều người dự thi…

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về bầu cử. Người dự thi có dịp tiếp cận đầy đủ, nghiên cứu cụ thể các văn bản quy phạm pháp luật liên quan bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND; thông tin về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp…

H.Y

 

Chia sẻ bài viết