01/07/2024 - 08:26

Nữ bí thư chi bộ "nói đi đôi với làm" 

Huyện Thới Lai có nhiều tấm gương bí thư chi bộ, trưởng ấp phát huy trách nhiệm, gương mẫu, nhiệt tình công tác, trong đó có bà Dương Thị Lệ Thủy, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Phong A, thị trấn Thới Lai. Hơn 5 năm làm bí thư chi bộ, trưởng ấp, bà Thủy luôn "nói đi đôi với làm", đem tâm huyết, công sức của mình chăm lo đời sống nhân dân, đưa ấp Thới Phong A phát triển toàn diện.

Bà Dương Thị Lệ Thủy (bìa phải) trao Giấy mừng thọ và quà tặng một cụ già trong ấp.

Bà Dương Thị Lệ Thủy, 57 tuổi, đã tham gia công tác ở ấp Thới Phong A 22 năm. Trải qua nhiều vị trí công tác, năm 2016, bà được bầu làm trưởng ấp và từ năm 2019 được bầu làm bí thư chi bộ, trưởng ấp.

Ấp Thới Phong A có 643 hộ, 2.243 nhân khẩu, chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp, với gần 200ha ruộng, vườn. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà Thủy phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, "nói đi đôi với làm", làm nhiều việc tốt, có ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Bà đã cùng đảng viên (ĐV) tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển dịch vụ; hỗ trợ nhân dân vay 7,8 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình... Nhờ vậy, nhân dân trong ấp đã chuyển đổi gần 100ha ruộng trồng lúa không hiệu quả, sang trồng rau màu mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp 3 lần trồng lúa; cải tạo 32ha vườn để trồng sầu riêng, bưởi, nhãn.

Từ năm 2019 đến nay, bà Thủy cùng các ĐV trong Chi bộ vận động các nguồn lực hỗ trợ xây 18 căn nhà tình nghĩa, tình thương, Đại đoàn kết tặng các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. Đến nay, ấp Thới Phong A không còn gia đình nào phải sống trong nhà dột nát, xiêu vẹo. Cũng nhờ nỗ lực hỗ trợ phát triển kinh tế, chăm lo an sinh xã hội của bà Thủy và các ĐV, mỗi năm ấp có 2-4 hộ vươn lên thoát nghèo. Hiện nay, ấp còn 2 hộ nghèo. Bà Thủy và các ĐV đang tích cực hỗ trợ 2 hộ này thoát nghèo trong năm 2024.

Những năm qua, bà Thủy chủ động bàn bạc với Chi bộ, Ban nhân dân ấp đề nghị cấp trên đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông trên địa bàn. Khi được cấp trên đầu tư, bà cùng các ĐV tổ chức họp dân công khai chủ trương, cách làm, tạo sự đồng thuận, tin tưởng, nhiệt tình tham gia đóng góp của nhân dân. Từ năm 2019 đến nay, tuyến đường Thị Đội dài 2.000m, tuyến đường sông Xáng Ô Môn dài 600m qua địa bàn ấp được mở rộng từ 2m ra 4m, tráng bê tông sạch đẹp; có 2.400m đường nội bộ và 2 cây cầu trên địa bàn ấp được tu sửa, đi lại thuận tiện; có 2.600m đường được lắp đèn chiếu sáng. Đường tỉnh 922, hương lộ thị trấn Thới Lai - Đông Bình, đoạn qua địa bàn ấp, thường xuyên được vệ sinh, phát quang, trồng hoa thông thoáng, sạch đẹp. Hiện nay, bà Thủy và các ĐV ấp đang tích cực vận động người dân hiến đất cùng chính quyền địa phương mở rộng tuyến đường Cồn Tren - Đông Pháp, đoạn qua địa bàn ấp, từ 2m ra 4m, dài 3.000m.

Với nỗ lực và tâm huyết, bà Dương Thị Lệ Thủy đã cùng tập thể Chi bộ và Ban Nhân dân ấp phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, điều hành, tập hợp được ĐV và người dân tích cực tham gia các phong trào của ấp. Bà đã được tặng nhiều giấy khen trong công tác. Đặc biệt, dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), bà Thủy được Ban Thường vụ Huyện ủy tuyên dương, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bà Thủy bộc bạch: "Tôi sẽ tiếp tục tiên phong, gương mẫu trong các mặt công tác, góp sức xây dựng quê hương phát triển, không phụ lòng tin yêu của người dân".

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Chia sẻ bài viết