06/12/2021 - 08:11

Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép 

Từ đầu tháng 10 đến nay, khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Cờ Ðỏ tập trung lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và nhân dân, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Cờ Ðỏ cơ bản được kiểm soát, kinh tế - xã hội đạt được những kết quả tích cực.

Tiểu thương và người dân đến chợ Thạnh Phú mua bán đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhớ, Phó Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, xã có 199 ca mắc COVID-19. Ðảng ủy và UBND xã chỉ đạo hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác của nhân dân trong phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức tiêm vaccine (đến thời điểm này tiêm mũi 1 đạt 98,8% và tiêm mũi 2 đạt trên 80% dân số). Ðồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra để nhắc nhở người dân, doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Ðồng chí Hồng Nhớ chia sẻ: “Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, số ca nhiễm COVID-19 những ngày đầu tháng 12 giảm nhiều so với những ngày nửa cuối tháng 11”.

Ði đôi với thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ðảng ủy và UBND xã tập trung chỉ đạo khôi phục sản xuất, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Ðặc biệt, từ tháng 10-2021, xã chỉ đạo nhân dân thu hoạch lúa thu đông, xuống giống hơn 8.000ha vụ lúa đông xuân. Bà Nguyễn Thị Hoa, nông dân ấp An Thạnh, cho biết: “Gia đình tôi có 1,2ha đất trồng lúa. Khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, gia đình tôi rất mừng, tập trung lo chăm sóc ruộng lúa, bón phân, phòng trừ sâu bệnh kịp thời để có vụ mùa bội thu”. Song song đó, xã tạo điều kiện cho các hộ tiểu thương, 5 doanh nghiệp chế biến gạo xuất khẩu đóng trên địa bàn hoạt động trở lại với phương châm vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa sản xuất, kinh doanh. Ðồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhớ khẳng định: “Ðến nay, dịch COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát, xã thực hiện đạt 13/14 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết năm 2021 của Ðảng ủy xã. Riêng chỉ tiêu thu thuế khó đạt, do tình hình dịch bệnh, người dân và doanh nghiệp phải ngưng sản xuất, kinh doanh trong thời gian dài”. Từ đầu tháng 10, xã cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng huyện triển khai xây dựng công viên mi ni của xã, Trường Mầm non Thạnh Phú 2 và Trường THCS Thạnh Phú 2.

Không riêng xã Thạnh Phú, từ đầu tháng 10 đến nay, khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, các địa phương trên địa bàn huyện Cờ Ðỏ đều tập trung quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, 23 doanh nghiệp hoạt động trở lại đều có phương án phòng, chống dịch được phê duyệt. Trung tâm thương mại huyện, các chợ truyền thống hoạt động trở lại, tiểu thương đều thực hiện nghiêm thông điệp 5K; nông dân ra đồng ruộng chăm sóc lúa cũng vậy. Các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn đã được khởi động trở lại, tỷ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản năm 2021 đạt trên 95,7%. Ðồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HÐND huyện, cho biết: Hiện nay, huyện đã thực hiện đạt 13/15 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết năm 2021 của Huyện ủy. Chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người và chỉ tiêu về công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ không đạt do thời gian giãn cách xã hội, các hoạt động phải dừng lại để phòng, chống dịch.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, từ đầu tháng 10 đến nay, do tháo dỡ giãn cách xã hội, người dân của địa phương đi làm ăn ở những nơi khác trở về quê nhiều; một bộ phận người dân tâm lý chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch nên huyện có thêm 845 người nhiễm dịch COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh trong toàn huyện lên 897 người. Hiện nay, BTV Huyện ủy, Thường trực UBND huyện và các tổ chức phòng, chống dịch của huyện tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19 trong nhân dân; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân...”. Thời gian tới, ưu tiên hàng đầu của BTV Huyện ủy là tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19; đẩy mạnh khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân” - đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh khẳng định.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết