15/04/2021 - 10:21

Nỗ lực tạo thuận lợi cho dân 

Từ nỗ lực của chính quyền các cấp, các ngành, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở huyện Thới Lai đã gặt hái nhiều kết quả tích cực. Ðặc biệt, các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn đã triển khai nhiều cách làm hay trong công tác CCHC. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện giấy tờ, thủ tục hành chính (TTHC).

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã Trường Xuân B.

Những ngày qua, công chức Tư pháp - Hộ tịch của UBND thị trấn Thới Lai tất bật giải quyết thủ tục đăng ký khai sinh để người dân hoàn thiện hồ sơ làm căn cước công dân có gắn chip. Bà Lê Kim Xuyến cho biết: “Thời điểm này, người dân đến liên hệ làm các thủ tục: trích lục giấy khai sinh, đăng ký khai sinh... tăng cao. Ðể giải quyết kịp thời nhu cầu của bà con, tôi tranh thủ làm thêm giờ, thậm chí làm việc vào ngày nghỉ”. Theo ông Nguyễn Văn Uôl, Chủ tịch UBND thị trấn Thới Lai, từ đầu năm 2021 đến nay, công tác CCHC trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. “Ðội ngũ cán bộ, công chức đã nhận thức tốt về trách nhiệm của mình. Lãnh đạo thị trấn cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công chức phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị trấn, về quy tắc ứng xử, lề lối làm việc...” - ông Uôl nói.

Tại xã Trường Xuân B, UBND công khai TTHC bằng cách niêm yết tại UBND xã, các nhà thông tin ấp. Công tác tuyên truyền về CCHC được chú trọng đẩy mạnh. Ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân B, cho biết: “Chúng tôi tập trung triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương, kế hoạch CCHC của thành phố, huyện và xã đến cán bộ, công chức, người dân. Ðồng thời, chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể xã phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng: photo và phát 800 quyển sổ tay về TTHC đến các hộ dân, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã... Nhờ vậy, người dân hiểu và dễ dàng thực hiện các TTHC”.

Ông Hồ Hồng Sương, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Thới Lai, thông tin: “Chúng tôi đã biên soạn, phát hành sổ tay “Hướng dẫn một số TTHC cơ bản và một số quy định hiện hành cần biết”, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC. Ðồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền những TTHC cơ bản, những quy định hiện hành có liên quan mật thiết đến đời sống hằng ngày của người dân. Qua đó, tạo sự hài lòng cho người dân trong thực hiện các giao dịch hành chính”. Từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Thới Lai đã tiếp nhận là 6.860 hồ sơ hành chính các loại; đã giải quyết 6.075 hồ sơ. Ða số hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn. Ông Nguyễn Thành Út, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, cho biết: “Công tác CCHC trên địa bàn ngày càng đi vào nền nếp; chất lượng và hiệu quả công việc ngày một rõ nét hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Ðồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại huyện”.

Bài, ảnh: HIỂN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết