23/05/2024 - 08:40

Nỗ lực giữ ổn định nguồn cung xăng dầu trên địa bàn quản lý 

(CT) - Ngày 22-5, Sở Công Thương TP Cần Thơ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ làm việc với Công ty TNHH MTV Dầu khí TP Hồ Chí Minh tại TP Cần Thơ (Chi nhánh Saigon Petro Cần Thơ), Công ty TNHH MTV Xăng dầu Tây Nam Bộ (Petrolimex Tây Nam Bộ) và Công ty TNHH Xăng dầu Vĩnh Long Petro.

Ðoàn làm việc tại Petrolimex Tây Nam Bộ. Ảnh: N.H

Chi nhánh Saigon Petro Cần Thơ kinh doanh các mặt hàng chính là xăng, dầu và khí đốt (gas). Riêng mặt hàng xăng, dầu, Chi nhánh cung ứng cho các khách hàng ký hợp đồng tại các tỉnh miền Tây và các cửa hàng bán lẻ thuộc Saigon Petro. Trong 4 tháng đầu năm 2024, Công ty xuất bán 17.488m3 xăng và 18.230m3 dầu. Kế hoạch dự trữ của công ty luôn ở mức 115% đơn hàng, số lượng dự kiến bán tương ứng từng tháng. Chi nhánh Saigon Petro Cần Thơ đã thực hiện quy định xuất hóa đơn điện tử tại các cửa hàng trực thuộc theo từng lần bán hàng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ðơn vị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung cho những tháng cuối năm và đảm bảo đủ cung ứng cho thị trường.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, sản lượng xuất bán của Petrolimex Tây Nam Bộ đạt 130.000m3, tăng trên 3% so với cùng kỳ năm 2023. Công ty đã hoàn thành việc thực hiện quy định xuất hóa đơn điện tử tại các cửa hàng trực thuộc theo từng lần bán hàng. Cùng với việc nỗ lực đảm bảo nguồn cung, tiếp tục mở rộng mạng lưới bán lẻ, trong năm 2024 Petrolimex Tây Nam Bộ hoàn tất kế hoạch đầu tư hạ tầng và nhận diện thương hiệu.

Từ đầu năm đến nay, Công ty TNHH Xăng dầu Vĩnh Long Petro đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường. Tổng sản lượng xuất bán 4 tháng đầu năm 2024 hơn 6.000m3 xăng, 12.000m3 dầu.

Ðại diện đoàn công tác, ông Hà Vũ Sơn đề nghị các đơn vị đảm bảo tuân thủ tốt các điều kiện kinh doanh theo đúng pháp luật. Ðồng thời, tiếp tục phối hợp tốt nhất với thành phố để đảm bảo nguồn cung. Thành phố sẽ nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hệ thống kinh doanh. Trên tinh thần tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, sau khi ghi nhận những ý kiến của các đơn vị tại cuộc họp, Sở sẽ có những đề xuất đến lãnh đạo thành phố để có hướng hỗ trợ.

KH.N

 

Chia sẻ bài viết