27/09/2021 - 08:29

Nỗ lực chống dịch và chăm lo đời sống nhân dân 

Hơn 2 tháng qua, Ðảng ủy xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền, lãnh đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và tích cực vận động, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Ðó cũng là những hành động thiết thực hệ thống chính trị xã đã và đang làm theo gương Bác trong tình hình hiện nay.

Xã Nhơn Nghĩa lập chốt bảo vệ “vùng xanh”. Ảnh do xã cung cấp

Cùng với các địa phương khác trong thành phố, hơn 2 tháng qua, Ðảng ủy xã Nhơn Nghĩa chỉ đạo UBND, Ủy ban MTTQVN, các đoàn thể xã thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19. Theo đồng chí Phạm Ngọc Tươi, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy xã Nhơn Nghĩa, xã thành lập 24 chốt kiểm soát phòng, chống dịch, với 132 thành viên; thành lập 42 tổ COVID-19 cộng đồng, với 136 thành viên; thành lập 2 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động, với 12 thành viên. Các lực lượng tham gia tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự, vận động người dân thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Cán bộ xã, ấp còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong truy vết các ca nhiễm bệnh; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng… Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng ở ấp Thị Tứ Vàm Xáng, nói: “Nhờ thông tin kịp thời của cán bộ xã, ấp nên người dân nâng cao ý thức, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Gia đình tôi kinh doanh quán cà phê và ăn sáng, dù việc đóng cửa quán ảnh hưởng nhiều đến thu nhập, nhưng vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng, gia đình tôi nghiêm túc chấp hành các quy định”.

Hiện nay, xã Nhơn Nghĩa đang áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cán bộ xã, ấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, với quyết tâm bảo vệ an toàn xã “vùng xanh”. Ông Nguyễn Văn Dũng ở ấp Thị Tứ Vàm Xáng, phấn khởi nói: “Xã giờ là “vùng xanh”, bà con rất mừng. Vợ tôi bắt đầu mở cửa quán bán nước mía, cà phê nhưng chỉ phục vụ khách mua mang về. Các thành viên trong gia đình cũng ý thức khi ra ngoài thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, góp phần cùng mọi người giữ vững “vùng xanh” để cuộc sống sớm trở lại bình thường”.

Thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, cuộc sống của người dân, nhất là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, những lao động tự do càng thêm khó. Trước tình hình đó, hệ thống chính trị xã Nhơn Nghĩa đã tiếp nhận, phân phối kịp thời gạo, nhu yếu phẩm từ cấp trên hỗ trợ cho người dân; đồng thời, phối hợp vận động hàng hóa với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng, để hỗ trợ bà con vượt qua dịch. Bà Nguyễn Thị Thu ở ấp Nhơn Thành, chia sẻ: “Nhờ cán bộ xã, ấp hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm, cuộc sống  của gia đình tôi không quá khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Cán bộ xã, ấp cũng phát phiếu đi chợ, tạo điều kiện để người dân mua lương thực, thực phẩm”.

Cán bộ xã, ấp đã thực hiện rà soát các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ; thực hiện chi hỗ trợ những người bán vé số dạo; chi hỗ trợ từ nguồn của Ban Cứu trợ Trung ương và Mặt trận thành phố; rà soát lập danh sách phân phối gạo từ Cục dự trữ Trung ương cấp cho thành phố đến người dân… Ông Nguyễn Văn Dũng ở ấp Thị Tứ Vàm Xáng, cho biết: “Từ khi dịch bệnh bùng phát, tôi không đi bán vé số, mất thu nhập. Nhờ được nhận chế độ trợ cấp cho những người bán vé số dạo, rồi được cán bộ xã, ấp hỗ trợ thêm gạo, nhu yếu phẩm nên cuộc sống gia đình tôi tạm ổn”.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ cấp bách, thời gian qua, Ðảng ủy xã Nhơn Nghĩa còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đồng chí Phạm Ngọc Tươi, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy xã Nhơn Nghĩa, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lồng ghép vào các hoạt động thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể. Qua đó, Ðảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo vận động xã hội hóa xây dựng cầu, đường, hệ thống chiếu sáng công cộng; xây dựng các tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Ðồng thời, vận động dân thực hiện nhiều mô hình kinh tế góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống...

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, xây dựng xã “pháo đài” vững chắc ở cơ sở, cán bộ, đảng viên, người dân là một “chiến sĩ”, hệ thống chính trị và nhân dân xã Nhơn Nghĩa tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

NGUYỄN HUY

 

Chia sẻ bài viết