30/08/2021 - 05:46

Nỗ lực chỉ đạo đẩy lùi dịch bệnh 

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp,  ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống nhân dân, cả hệ thống chính trị và nhân dân phường Long Hưng, quận Ô Môn đã chung sức, đồng lòng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Nhờ vậy, số ca lây nhiễm trên địa bàn được giảm thiểu; người dân gặp khó khăn được hỗ trợ kịp thời.

Cán bộ và đoàn viên phường Long Hưng chia rau củ để hỗ trợ người dân.

Cán bộ và đoàn viên phường Long Hưng chia rau củ để hỗ trợ người dân.

Theo đồng chí Trịnh Văn Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Long Hưng, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được phường tập trung quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ. Phường thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; thành lập 20 Tổ COVID cộng đồng, với 67 thành viên; lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, giao các đơn vị quản lý chặt chẽ người vào địa bàn phường nhằm chủ động phòng, chống dịch. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức trên loa truyền thanh, loa thùng di động, qua Tổ COVID cộng đồng... Nhờ vậy, đại đa số người dân đã hiểu và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các Tổ COVID cộng đồng của phường “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để hướng dẫn người dân khai báo y tế...

Ông Trần Văn Ba ở khu vực Thới Hưng, nói: “Qua cán bộ phường, khu vực và đài truyền thanh tuyên truyền, tôi hiểu được các quy định phòng, chống dịch, các biện pháp bảo vệ để mình và mọi người không bị lây nhiễm bệnh. Hơn tháng nay, tôi và các thành viên trong gia đình thực hiện nghiêm túc các quy định và chỉ đi ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Gia đình tôi bán cà phê và nước giải khát, cũng tự giác đóng cửa để phòng dịch”. Bà Huỳnh Thị Minh ở khu vực Phú Luông, cũng cho biết, gần 2 tháng nay, dịch bệnh bùng phát, gia đình bà chủ động đóng cửa quán cà phê để phòng dịch. “Mặc dù cuộc sống có khó khăn, nhưng mình cũng phải ý thức đồng lòng cùng chính quyền và toàn dân chống dịch” - bà Minh nói.

Đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các lực lượng chức năng của phường đã nhắc nhở, xử phạt 17 trường hợp vi phạm, số tiền 86 triệu đồng, do ra đường khi không thật sự cần thiết, không mang khẩu trang và tập trung đông người.

Cùng với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cả hệ thống chính trị và nhân dân phường Long Hưng đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp nhau vượt qua khó khăn trước mắt. Theo đồng chí Trịnh Văn Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Đảng ủy đã chỉ đạo Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể phường đẩy mạnh công tác vận động xã hội hóa để chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; thành lập các đội vận chuyển hàng hóa để hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, thuốc và các mặt hàng thiết yếu, chuyển đến tận nhà cho người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với phương châm không để người dân bị thiếu đói trong thời gian giãn cách xã hội.

Đến nay, toàn phường đã vận động các doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và nhà hảo tâm đóng góp 16 triệu đồng tiền mặt, gần 15 tấn gạo, gần 4 tấn rau củ và nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Số tiền, quà và nhu yếu phẩm vận động được cán bộ, công chức của phường kịp thời hỗ trợ cho gần 600 lượt hộ dân, bình quân mỗi hộ được nhận tiền, gạo và nhu yếu phẩm trị giá hơn 500.000 đồng. Anh Huỳnh Văn Bổn ở khu vực Thới Hòa C, nói: “Trong thời gian giãn cách xã hội, tôi không có việc làm, mất thu nhập. Nhờ địa phương quan tâm hỗ trợ gạo, mắm muối, rau củ nên trước mắt cuộc sống gia đình tạm ổn”. Còn anh Võ Quang Linh ở khu vực Thới Hòa B tỏ lòng cảm ơn đối với cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể địa phương đã chăm lo cho gia đình trong những ngày qua. Anh Linh chia sẻ: “Được quan tâm chăm lo đời sống, chúng tôi đồng lòng thực hiện các biện pháp để cùng Đảng, Nhà nước và mọi người vượt qua đại dịch”. Song song đó, phường Long Hưng đã thực hiện cấp phát 54 triệu đồng hỗ trợ 45 người bán vé số dạo; rà soát, lập danh sách 1.321 lao động tự do bị mất việc làm do thực hiện giãn cách xã hội, làm thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền thực hiện chính sách hỗ trợ theo quy định.

Các đồng chí lãnh đạo phường Long Hưng khẳng định, phường tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời tiếp tục vận động các nguồn lực chăm lo đời sống, giúp người dân vượt qua khó khăn.

Bài, ảnh: AN BÌNH

Chia sẻ bài viết