25/03/2021 - 02:52

Ninh Kiều sơ kết công tác chuẩn bị bầu cử

(CT) - Ngày 24-3, Ủy ban bầu cử quận Ninh Kiều tổ chức sơ kết công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố, chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, thành phố, các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN, các đoàn thể quận, các phường của quận Ninh Kiều đã tập trung chỉ đạo, xây dựng, ban hành kịp thời các văn bản và tổ chức thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn quận đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật về bầu cử. Đến nay, việc thành lập các tổ chức bầu cử, hiệp thương giới thiệu người ứng cử, rà soát cử tri… đã được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tiến độ theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải đề nghị các phường chọn nhân sự các tổ bầu cử là những người có uy tín, trình độ, tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác bầu cử; trong tổ bầu cử phải có đại diện cử tri; thực hiện tốt việc lập và niêm yết danh sách cử tri đúng theo quy định. Ủy ban bầu cử quận tăng cường kiểm tra, giám sát để việc tổ chức bầu cử ở các địa phương thực hiện tốt; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết và tham gia bầu cử; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn…

THANH THY

Chia sẻ bài viết