11/10/2014 - 10:47

Ninh Kiều phát động chiến dịch tiêm vắc-xin sởi-rubella

(CT) - Sáng 10-10-2014, tại Trường Mầm non Tây Đô, quận Ninh Kiều tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc-xin sởi-rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi. Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc-xin sởi-rubella thành phố, 9 quận, huyện; Trưởng ban chỉ đạo chiến dịch, trạm y tế, cán bộ phụ trách tiêm chủng mở rộng 13 phường, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Ninh Kiều…đã đến dự.

Đoàn ô tô, mô tô diễu hành qua các tuyến đường.

Tại TP Cần Thơ, theo thống kê từ đầu năm 2014 đến nay, có 295 trường hợp sốt phát ban và 42 trường hợp xét nghiệm dương tính với sởi. Riêng quận Ninh Kiều có 56 trường hợp sốt phát ban và 4 trường hợp xét nghiệm dương tính với sởi. Bệnh sởi và rubella là hai bệnh truyền nhiễm, dễ lây nhưng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Tiêm vắc-xin là cách tốt nhất để phòng bệnh. Theo kế hoạch, quận có khoảng 50.000 trẻ được tiêm ngừa sởi - rubella và chiến dịch chia làm 3 đợt.

Sau buỗi lễ, đoàn ô tô, mô tô diễu hành qua các tuyến đường chính tuyên truyền đến người dân về lợi ích của việc tiêm ngừa sởi - rubella; Trường Mầm non Tây Đô cùng trạm y tế tổ chức tiêm ngừa sởi - rubella cho trẻ đang theo học tại trường.

Chiều cùng ngày, tại Trường Mầm non Thạnh Mỹ, huyện Vĩnh Thạnh cũng tổ chức Lễ phát động và tiêm ngừa sởi – rubella cho trẻ đang theo học tại trường.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết