10/09/2009 - 09:10

Đội tuyển Olympic Việt Nam

Niềm tin được tiếp nối

HLV Calisto được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Olympic Việt Nam lên đỉnh vinh quang.
Ảnh: SINO.COM.VN

Mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiện nay là đội tuyển Olympic Việt Nam. Các cầu thủ trẻ vừa tập trung dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto. Quyết tâm biến giấc mơ “vàng” SEA Games thành hiện thực như thế nào…?

Sau chiếc Cúp vô địch bóng đá Đông Nam Á thì chiếc HCV bóng đá nam SEA Games là khao khát của hàng triệu người hâm mộ trong nước. Không ít lần đội tuyển Olympic Việt Nam đứng trước “ngưỡng cửa thiên đường”, nhưng rồi vẫn chưa thể giương cao chiếc cúp vô địch. Olympic Thái Lan với 8 lần vô địch SEA Games vẫn là một rào cản lớn. Sự kỳ vọng một lần nữa được thắp lên ở SEA Games 25, nhất là khi đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á 2008.

Kỳ vọng lớn, nhưng thực tế sẽ rất khó khăn như HLV Calisto thừa nhận: “Lấy “vàng” ở sân chơi SEA Games thậm chí còn khó hơn ở đấu trường giải vô địch Đông Nam Á”. Xét cho cùng, các HLV trước Calisto thuận lợi hơn bởi luôn có những cầu thủ trẻ xuất sắc như: Văn Quyến, Công Vinh, Tấn Tài, Văn Trương... Còn hiện nay, trong lứa Olympic Việt Nam, hầu như chưa có cầu thủ nào thật sự nổi bật. Đa số các cầu thủ trong đội hình vừa tập trung không được thường xuyên thi đấu ở giải chuyên nghiệp và hạng nhất vừa qua. Sự thiếu kinh nghiệm trận mạc của Olympic Việt Nam là điều khiến HLV Calisto “nhức đầu” nhất. Trong mấy ngày đầu tập trung ở Hà Nội, đội Olympic Việt Nam hầu như phải làm lại từ đầu, từ tích lũy thể lực, rèn kỹ thuật, định hình lối chơi... trong khi quỹ thời gian cho “chiến dịch vàng” của thầy trò HLV Calisto chỉ vỏn vẹn 3 tháng, trong đó bao gồm chuyến tập huấn ở Trung Quốc, tham dự giải tiền SEA Games với các đội: Olympic Lào, Olympic Malaysia và Olympic Thái Lan rồi giải VFF Cup với Olympic Thái Lan, Olympic Trung Quốc và Olympic Singapore.

Người hâm mộ trong nước vẫn hy vọng vào tài “đãi cát tìm vàng” của HLV Calisto bởi trong danh sách 30 cầu thủ Olympic Việt Nam được triệu tập lần đầu tiên, nhiều cái tên còn “lạ lẫm” với người hâm mộ bóng đá Việt Nam như: Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn, Xuân Luân, Minh Nhựt, Văn Duyệt... Dù vậy, với khả năng phát hiện “ngọc trong đá” của HLV Calisto, người hâm mộ tin tưởng lần này sẽ lóe những tài năng mới – như thế hệ cầu thủ đàn anh Trường Giang, Xuân Thành, Tài Em... đã bước ra từ bóng tối dưới “chiếc đũa thần” của “Phù thủy” Bồ Đào Nha này. Giúp sức cho HLV Calisto là hai trợ lý trẻ, tài năng Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ – rất thành công ở Giải chuyên nghiệp và hạng Nhất vừa qua. Đội Olympic Việt Nam giờ còn 3 tuyển thủ của đội tuyển quốc gia ở tuổi Olympic gồm: hai tiền đạo Thanh Bình, Trọng Hoàng và tiền vệ Thành Lương – hy vọng họ sẽ là những điểm tựa vững chắc cho đồng đội. Cũng giống như trước khi chinh phục giải vô địch Đông Nam Á , HLV Calisto tin rằng đội tuyển Olympic Việt Nam có thể giành chiếc HCV SEA Games 25.

Chinh phục chiếc HCV SEA Games là rất khó. Nhưng nếu toàn đội Olympic Việt Nam nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu với tinh thần cao, cùng với tài năng và bầu nhiệt huyết của HLV Calisto, mọi chuyện đều có thể... Người hâm mộ có niềm tin như vậy.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết