16/07/2023 - 15:54

Những hình ảnh ấn tượng tại Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta" Hậu Giang 

(CTO) - Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta" Hậu Giang lần thứ IV - năm 2023 đã diễn ra sôi nổi tại tỉnh Hậu Giang vào sáng 16-7.

Giải năm nay có chủ đề “Ấn tượng Hậu Giang”, gồm các nội dung - cự ly: 42km, 21km, 10km, 5km, dành cho vận động viên (VĐV) nam và nữ; cùng với 2 cự ly dành cho thanh thiếu nhi đã thi đấu sáng 15-7.

Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các VĐV vẫn thi đấu hết mình, bền bỉ tăng tốc dưới cơn mưa nặng hạt, đảm bảo chất lượng giải đấu.

Nhiều hình ảnh đẹp tại "Vietcombank Mekong Delta" ghi dấu thành công của mùa giải và với tỉnh Hậu Giang - đơn vị tổ chức.

Chuẩn bị xuất phát dưới mưa

Bước chạy nước rút của một nữ VĐV trong cơn mưa tầm tã

Tăng tốc về đích

Một nam VĐV quyết tâm ở những mét chạy cuối cùng

Không chỉ các thanh niên, giải chạy năm nay quy tụ nhiều trung niên, lão niên và có cả cụ cao niên gần 90 tuổi tham gia

Dù không phải là cự ly dành cho thanh thiếu nhi nhưng có nhiều em nhỏ bền bỉ đường chạy cùng cha mẹ. Các em đều là "con nhà nòi", được tập luyện thường xuyên

Nam VĐV người nước ngoài vượt lên trên sau một pha bứt phá

Một VĐV người nước ngoài khác nhận huy chương sau khi hoàn thành xong đường chạy

Mạnh mẽ tăng tốc

VĐV Lê Thị Tuyết đạt giải Nhất cự ly 42km nữ, đồng thời trở thành kỷ lục gia mới của giải với thành tích 2 giờ 59 phút 29 giây, phá sâu kỷ lục 3 giờ 11 phút 38 giây do VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa lập vào năm 2022. Sau khi về đích Lê Thị Tuyết có vẻ đuối sức và cần sự chăm sóc của các tình nguyện viên.

Việc hóa trang (cosplay) luôn là điểm thú vị ở các giải marathon, mang đến nhiều màu sắc và tiếng cười. Trong ảnh, một nam VĐV về đích trong bộ áo bà ba, khăn rằn, trên tay cầm khóm Cầu Đúc - đặc sản Hậu Giang.

Một gia đình cosplay Son Goku. Cậu bé rất bền bỉ chạy cùng cha mẹ, dù rất mệt nhưng không bỏ cuộc.

Kết quả chung cuộc:

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trao giải ở cự ly 42km nữ.

Cự ly 5km nam, giải Nhất thuộc về VĐV Nguyễn Anh Trí, giải Nhì là VĐV Nguyễn Chí Kiên, giải Ba là Minh Cấn Văn Thanh Anh; cự ly 5km nữ, giải Nhất là Trần Anh Thư, giải Nhì là Nguyễn Lê Trân, giải Ba là Đặng Thị Quyên.

Cự ly 10km nam, giải Nhất thuộc về Lý Nhân Tín, giải Nhì Trương Nhật Linh, giải Ba Trương Thanh Bình; cự ly 10km nữ, giải Nhất Khuất Phương Anh, giải Nhì Phạm Thị Thúy Hạnh, giải Ba Nguyễn Thị Thương.

Ở cự ly 21km nam, giải Nhất thuộc về Lê Hữu Lộc, giải Nhì là Lý Phi Hải, giải Ba là Mao Quốc Tới; ở cự ly 21km nữ, giải Nhất thuộc về Nguyễn Thị Phương Trinh, giải Nhì là Vương Hiền, giải Ba là Trần Thị Hoa.

Ở cự ly 42km nam, Hoàng Nguyên Thanh đạt giải Nhất, về Nhì là Nguyễn Văn Long và giải Ba là Nguyễn Trần Minh Đức; cự ly 42km nữ, giải Nhất thuộc về Lê Thị Tuyết, giải Nhì là Hoàng Thị Ngọc Hoa và giải Ba là Hoàng Thị Lành.

Trong đó, ở cự ly 42km nam, VĐV Hoàng Nguyên Thanh với thành tích 2 giờ 37 phút 4 giây đã phá kỷ lục giải đấu do VĐV Bùi Thế Anh xác lập vào năm 2020 là 2 giờ 37 phút 46.

Ở cự ly 42km nữ, VĐV Lê Thị Tuyết cũng trở thành kỷ lục gia mới của giải với thành tích 2 giờ 59 phút 29 giây, phá sâu kỷ lục 3 giờ 11 phút 38 giây do VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa lập vào năm 2022.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết