21/12/2020 - 08:57

Những công trình phục vụ đời sống nhân dân 

Nhiều công trình, phần việc thiết thực do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bình Thủy, quận Bình Thủy đã và đang thực hiện tạo sự phấn khởi trong nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Đây là "món quà" Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhờ đóng góp của nhân dân, nhiều tuyến hẻm ở phường Bình Thủy được nâng cấp khang trang.

Hẻm 18B, dài 140m, rộng 6m ở khu vực 5 đã được nâng cấp khang trang, sạch đẹp. Ông Phan Văn Dư, người dân sống trong hẻm, chia sẻ: "Trước đây, mặt hẻm nhiều chỗ bong tróc, đi lại khó khăn. Nhờ cán bộ phường, khu vực vận động bà con đóng góp, hẻm được bê tông sạch đẹp. Trước khi thực hiện công trình, cán bộ phường, khu vực tổ chức họp dân, công khai rõ ràng cách thức thực hiện, tạo được sự đồng lòng của nhân dân". Công trình nâng cấp mặt hẻm và xây dựng cổng chào tổng trị giá hơn 400 triệu đồng, do nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp. Ngoài ra, cán bộ phường, khu vực còn vận động dân đóng góp 55 triệu đồng làm mới đường điện thắp sáng và đường nước sạch...

Hẻm 18A, dài 155m, rộng 6m, cũng được trải nhựa với tổng trị giá 300 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa trong dân. Ông Phan Nhật Thành, người dân sống trong hẻm 18A, nói: "Mặt hẻm trước đây trải nhựa, qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp, gây khó khăn trong đi lại. Cán bộ phường, khu vực họp dân vận động bà con đóng góp để nâng cấp mặt hẻm. Sau khi hẻm được nâng cấp, bà con đồng tình đóng góp làm hệ thống đèn chiếu sáng và lắp 2 camera an ninh, với tổng trị giá 22 triệu đồng, góp phần làm cho khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự hơn".

Chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng, cán bộ phường và khu vực 2 phát động, vận động nhân dân đóng góp nâng cấp hẻm 15, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh. Bà Nguyễn Thị Lợi, người dân sống trong hẻm 15, khu vực 2, cho biết: "Mặt hẻm trước đây thấp, bị ngập sâu khi thủy triều dâng cao hay mưa lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Cán bộ phường, khu vực họp và vận động bà con đóng góp nâng cấp, làm cổng chào hẻm. Vì lợi ích chung, tôi và bà con đồng lòng đóng góp hơn 400 triệu đồng để thực hiện công trình. Giờ đây, người dân phấn khởi khi hẻm được nâng cấp khang trang, sạch đẹp".

Theo đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Thủy, các công trình được lựa chọn thực hiện để chào mừng đại hội Ðảng là những công trình mang tính cấp thiết, khi triển khai thực hiện đã tạo được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Qua phát động, cán bộ phường, khu vực đã vận động dân thực hiện 5 công trình nâng cấp hẻm, với tổng trị giá hơn 2,2 tỉ đồng. Ngoài ra, năm 2020, cán bộ phường đã vận động xã hội hóa hơn 6 tỉ đồng nâng cấp nhiều hẻm, sân Ðình Bình Thủy, sân Trạm Y tế phường, sửa chữa nhà Ðại đoàn kết… Cán bộ phường cũng đã vận động tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động tiền, quà trị giá gần 500 triệu đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19; tặng tập, sách giáo khoa, xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…

Việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng ở phường Bình Thủy đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Ðảng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết