28/06/2024 - 15:12

Những bữa cơm nghĩa tình mùa thi 

(CTO) - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đồng hành với thí sinh còn có thầy cô giáo, phụ huynh, tình nguyện viên, nhà hảo tâm. Nổi bật là việc hỗ trợ cơm trưa cho thí sinh. Có nơi, thầy cô các trường trực tiếp nấu cơm để tiếp sức cho học trò dự thi tốt nghiệp. Những phần cơm nghĩa tình được trao tận tay, tiếp thêm động lực cho thí sinh…

Ở Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng (huyện Cờ Đỏ), thầy cô, phụ huynh trực tiếp nấu những bữa cơm  ăn miễn phí cho học sinh. Theo thầy Lê Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, tất cả học sinh dự thi của trường đều được hỗ trợ cơm tận nơi, với gần 300 suất ăn trong 2 ngày thi. Trong ảnh: Học sinh Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng được hỗ trợ cơm trưa vào những ngày diễn ra kỳ thi.

Trước đó, Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng (huyện Cờ Đỏ) thực hiện chương trình “Bữa cơm nghĩa tình - tiếp sức mùa thi” triển khai từ ngày 27-5 đến 20-6, với khoảng 3.000 suất ăn trưa miễn phí cho học sinh lớp 12 của trường. Trong ảnh: Thầy cô, phụ huynh, đoàn thanh niên trực tiếp nấu cơm. 

Còn ở Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền), nhà trường cũng tổ chức nấu hơn 200 suất ăn mỗi ngày cho thí sinh. Trong ảnh: Học sinh nhà trường được hỗ trợ cơm trưa sau giờ thi. 

 Học sinh Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) trong giờ cơm trưa sau khi thi. 

Phần cơm trưa của học sinh Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng. 

Trong khi đó, Trường THPT Bùi Nghĩa (quận Bình Thủy) được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, hội khuyến học địa phương hỗ trợ hơn 200 suất cơm trưa cho học sinh. Trong ảnh: Vận chuyển cơm vào trường phục vụ học sinh, cán bộ coi thi tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa. 

Các cô giáo Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa trao cơm trưa cho học sinh sau giờ thi. 

Học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) trong giờ cơm trưa sau khi thi. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, TP Cần Thơ có hơn 12.000 thí sinh dự thi. Ghi nhận tại các Điểm thi trên địa bàn thành phố, phần lớn đều có tổ chức hỗ trợ cơm trưa miễn phí cho sĩ tử vào những ngày diễn ra Kỳ thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, các trường THPT tổ chức Điểm thi, các địa phương trên địa bàn thành phố đã phối hợp tốt trong hỗ trợ thí sinh dự thi. Qua thống kê, thành phố có gần 5.000 chai nước suối, gần 2.500 suất ăn miễn phí. Nhiều dụng cụ học tập được cung cấp miễn phí, có hỗ trợ xe đưa đón cho thí sinh và bố trí chỗ nghỉ khi có nhu cầu trong các ngày thi. Tổng kinh phí xã hội hóa cho các công tác trên ước khoảng trên 362,3 triệu đồng.

Đặng Ngọc

Chia sẻ bài viết