12/09/2019 - 08:26

Nhiều hoạt động vui Trung thu cho trẻ em 

(CT)- Ngày 11-9, Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho khoảng 150 thiếu nhi, gồm con em cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị; các CLB, đội, nhóm, lớp học… Đêm hội có nhiều hoạt động như: rước đèn, múa lân, thi trang trí mâm cỗ, phá cỗ, các trò chơi dân gian có thưởng và các gian hàng ẩm thực phong phú…

Một đội thi làm lồng đèn với 2 tác phẩm đã hoàn thành. Ảnh: LỆ THU

Một đội thi làm lồng đèn với 2 tác phẩm đã hoàn thành. Ảnh: LỆ THU

Trước đó, ngày 10-9-2019 (nhằm ngày 12-8 âm lịch), Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo; Quận đoàn; Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận.

Các em học sinh trường Tiểu học và THCS tham gia hội thi làm lồng đèn. Mỗi trường cử 10 học sinh tham gia, mỗi đơn vị thực hiện 2 lồng đèn: một lồng đèn ngôi sao và một lồng đèn sáng tạo. Ngoài ra, còn có các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ; tặng quà cho 150 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 13 phường, con em Hội Người mù quận Ninh Kiều và CLB Trẻ em đường phố. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.

* Cùng ngày, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố tổ chức trao 100 phần quà Trung thu (gồm lồng đèn, bánh) cho các em nạn nhân chất độc da cam và các em khuyết tật. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên và chia sẻ khó khăn với các trẻ kém may mắn, được đón một cái Tết Trung thu ấm áp, trọn vẹn.

* Cùng ngày, Công đoàn cơ sở và Đoàn Thanh niên Báo Cần Thơ tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho thiếu nhi là con cán bộ, viên chức và người lao động Báo Cần Thơ, tại khu vui chơi Tiniworld siêu thị Lotte Mart Cần Thơ. Trước đó, Báo Cần Thơ đã tặng quà Tết Trung thu cho 98 bé là con cán bộ, viên chức và người lao động Báo Cần Thơ.

* Trước đó, tối 10-9-2019, Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu cho 60 trẻ khuyết tật và con của người khuyết tật trên địa bàn thành phố. Đến dự, các em nhỏ hào hứng tham gia trò chơi, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi. Mỗi em được các nhà tài trợ tặng 1 phần quà Trung thu, gồm áo mưa, cặp da, tập, bánh trung thu, lồng đèn...

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết