02/08/2021 - 23:55

Nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và các hoàn cảnh khó khăn 

(CT) - Ngày 2-8, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh TP Cần Thơ và Agribank Chi nhánh Cần Thơ II đã tổ chức trao tặng 1,144 tỉ đồng cho Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 của 3 đơn vị trên địa bàn TP Cần Thơ.

Agribank Chi nhánh TP Cần Thơ và Agribank Chi nhánh Cần Thơ II trao tặng 1,144 tỉ đồng cho Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 của 3 đơn vị trên địa bàn TP Cần Thơ.

Cụ thể: trao tặng Bệnh viện Ða khoa Trung ương 400 triệu đồng, Bệnh viện Ða Khoa TP Cần Thơ 400 triệu đồng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ 344 triệu đồng. Nguồn kinh phí này để hỗ trợ 2 bệnh viện và CDC Cần Thơ mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng,
chống dịch.

Tính từ tháng 7-2021, Agribank Chi nhánh TP Cần Thơ và Agribank chi nhánh Cần Thơ II đã ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19 của TP Cần Thơ với tổng số tiền 1,515 tỉ đồng.

* Chiều 2-8-2021, Ủy ban MTTQVN quận Bình Thủy tiếp nhận 100 con gà thịt của chủ trại gà ở quận Thốt Nốt; tiếp nhận 500kg chanh không hạt LHPN huyện Phong Ðiền; nhận 30kg nấm bào ngư của sư cô Thích nữ Diệu Quý, trụ trì Tịnh thất Hội Ðức, ở phường Bùi Hữu Nghĩa gởi tặng cho các bếp ăn phục vụ lực lượng trực tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 và người dân trong các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn quận.

Trước đó (ngày 1-8), một nhà hảo tâm giấu tên đã tặng 50 phần quà, trị giá 350.000 đồng/phần cho người có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn quận. Ngoài ra, từ ngày 24-6 đến nay, mỗi ngày Nhà thờ Rạch Súc tổ chức tặng 350 phần cơm trưa cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, người ở trọ trên địa bàn quận Bình Thủy.

* Ngày 2-8, Ban Tổ chức Hành trình Kết nối yêu thương tổ chức vận động và chuyển tặng 2,6 tấn rau, củ cho người dân ở khu vực bị phong tỏa, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 thuộc các quận Ninh Kiều, Cái Răng. Bên cạnh đó, Hành trình Kết nối yêu thương tặng rau, củ cho các bếp ăn ở Bệnh viện Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ. Tổng trị giá các phần quà hơn 20 triệu đồng.

Trước đó, ngày 1-8, Hành trình Kết nối yêu thương tặng hơn 2,1 tấn rau, củ các loại cho các bệnh viện tại quận Ninh Kiều và Ô Môn.

* Ngày 2-8, Ðại đức Thích Quang Phước, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Cờ Ðỏ, trụ trì chùa Giác Nguyên (xã Trung Thạnh, huyện Cờ Ðỏ), phối hợp cùng chính quyền, Mặt trận xã Trung An, tổ chức trao 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo kế hoạch, Ðại đức Thích Quang Phước sẽ tiếp tục phối hợp hỗ trợ thêm 400 phần quà cho người dân tại 2 xã Trung Thạnh và Trung Hưng, huyện Cờ Ðỏ. Ước tổng trị giá 600 phần quà khoảng 180 triệu đồng.

* Ngày 2-8, Hội LHPN huyện Thới Lai đã đến trao 140 đòn bánh tét, 500 bánh lá dừa, 150 áo mưa và 150 chai gel sát khuẩn tay cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở các khu phong tỏa trên địa bàn huyện. Số bánh tét và bánh lá dừa do các chị em cơ sở Hội đóng góp; áo mưa và gel sát khuẩn do Hội LHPN huyện vận động.

Từ khi dịch bùng phát ở Cần Thơ đến nay, các cấp Hội LHPN của huyện đã vận động được 495 phần quà hỗ trợ cho hộ nghèo, khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 110 triệu đồng.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết