02/07/2024 - 08:12

Nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng 

(CT) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Thới Lai năm 2023. Ảnh do đơn vị cung cấp

Các ngành, các cấp chính quyền địa phương phát huy truyền thống, đạo lý dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh các hoạt động “Ðền ơn đáp nghĩa”; huy động mọi nguồn lực xã hội, đảm bảo ổn định đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công.

Cụ thể, phấn đấu 100% người có công với cách mạng (NCCVCM) trên địa bàn thành phố có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; 100% xã, phường, thị trấn được công nhận là xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và NCCVCM; xác lập hồ sơ phong và truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (đợt 14) và các hồ sơ NCCVCM khác. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Ðền ơn đáp nghĩa”, thành phố tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ và NCCVCM; rà soát các gia đình NCCVCM đời sống khó khăn để có kế hoạch vận động toàn xã hội tham gia giúp đỡ, chăm sóc; đồng thời vận động phát huy truyền thống gia đình cách mạng, nỗ lực vượt khó vươn lên. Các cấp, ngành, địa phương kịp thời thực hiện nghiêm Pháp lệnh ưu đãi NCCVCM; các nghị định của Chính phủ về chính sách, chế độ ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và NCCVCM; tăng cường thanh tra, kiểm tra, sớm phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm trong thực hiện chính sách, chế độ đối với NCCVCM. Ðồng thời, tập trung giải quyết đúng quy trình xác nhận đề nghị công nhận và thực hiện các chế độ chính sách theo quy định; tổ chức, tiếp nhận, xét duyệt đảm bảo chặt chẽ, công khai, đúng quy định, hạn chế hồ sơ tồn đọng các cấp; thực hiện tốt việc tiếp nhận và di chuyển hài cốt liệt sĩ để đáp ứng nguyện vọng thân nhân.

Từ đầu năm đến nay, thành phố đã xây dựng và bàn giao 30 nhà tình nghĩa và tiếp tục vận động xây dựng 20 nhà tình nghĩa cho NCCVCM khó khăn về nhà ở.

A.P

 

Chia sẻ bài viết