23/06/2020 - 07:25

Nhãn Ido trồng ở Cần Thơ chất lượng tốt, có mã vùng trồng 

(CT)- Cây nhãn Ido trồng ở các quận, huyện: Ô Môn, Thốt Nốt, Thới Lai và Phong Điền… được tiểu thương và doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu trái cây đánh giá cao về chất lượng thơm ngon, trái to, da trái đẹp nên có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ, phát triển xuất khẩu.

Thu hoạch nhãn Ido ở xã Trường Thành, huyện Thới Lai.

Nhãn Ido ở TP Cần Thơ không chỉ được tiểu thương và doanh nghiệp tại các tỉnh vùng ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh thu mua để phục vụ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu. Đặc biệt, một số doanh nghiệp xuất khẩu trái cây tại tỉnh Bến Tre (như Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu) đã liên kết, thu mua nhãn của nông dân tại một số HTX ở Cần Thơ và xuất khẩu thành công vào các thị trường khó tính như: Mỹ, EU… Hiện nông dân trồng nhãn Ido tại Cần Thơ cũng đã liên kết thành lập các hợp tác xã và tổ hợp tác trồng nhãn theo hướng an toàn, đạt tiêu chuẩn VietGAP và được cấp mã code cho vùng trồng, đáp ứng yêu cầu về truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Do vậy, trái nhãn Ido của TP Cần Thơ có thuận lợi và triển vọng để mở rộng thị trường tiêu thụ. Nhà vườn mong các ngành chức năng thành phố quan tâm hỗ trợ quảng bá sản phẩm và kết nối với các doanh nghiệp và nhà phân phối.

Dù có chất lượng ngon nhưng trái nhãn Ido  ở TP Cần Thơ cũng không thoát cảnh bị giảm giá do rộ mùa thu hoạch, với mức giảm 5.000-7.000 đồng/kg so với cách nay khoảng 1 tháng. Giá nhãn Ido được nông dân bán ngay tại vườn chỉ còn ở mức 15.000-17.000 đồng/kg.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết