22/10/2020 - 08:59

Nguy hiểm giao thông nông thôn mùa mưa 

Do đặc thù vùng sông nước nên các tuyến đường giao thông ở nông thôn thường nhỏ, có nhiều cầu, cống. Thêm vào đó, các tuyến đường giao thông nông thôn thường thiếu hệ thống biển báo và thiết bị bảo đảm an toàn giao thông. Trên nhiều tuyến đường, cỏ dại mọc lấn ra mặt đường; người dân trồng nhiều cây cối ven đường, tàn lá um tùm làm hạn chế tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông. Nhiều tuyến đường phủ đầy rêu, trơn trợt… Ðó là những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhất là trong mùa mưa.

Một số đoạn thuộc tuyến đường giao thông dọc rạch Bà Sự, mặt đường phủ đầy rong rêu, gây trơn trợt, ảnh hưởng đến việc đi lại của người tham gia giao thông. 

Dọc rạch Bà Sự (phường Thới An, quận Ô Môn) là tuyến đường giao thông nông thôn có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông. Em Trần Tuấn Khang, nhà cặp lộ, kể: “Hổm rày, trời mưa liên tục. Ðoạn đường từ nhà em đến trường phủ đầy rong rêu. Hai xe qua mặt nhau, nếu không cẩn thận, rất dễ té ngã vì mặt đường trơn”. Chị Nguyễn Thị Mỹ Ðiền, ở phường Thới An, cho biết: “Thấy đường đi trơn trợt quá, tôi thường quét dọn, hạn chế rong rêu, để việc đi lại của người dân, nhất là các cháu học sinh, được đảm bảo an toàn”. 

Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn cũng trong tình trạng tương tự. Ông Ðỗ Hảo, ở xã Trường Xuân B (huyện Thới Lai), cho biết: “Một số tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn còn khá nhỏ, xuống cấp. Mùa mưa, 2 bên mé đường đóng rong, rêu. Tôi luôn nhắc nhở con cháu trong gia đình tham gia giao thông cẩn thận, không phóng nhanh vượt ẩu... rất dễ xảy ra tai nạn”.

Ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân B, cho biết: “Vào mùa mưa, một số tuyến đường bị cây cối che phủ, cỏ mọc nhiều, rong rêu đeo bám, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng phát quang bụi rậm trên các tuyến đường và sửa chữa cầu, lộ để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Bài, ảnh: HIỂN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết