11/11/2023 - 10:23

Ngôi nhà hạnh phúc

Bà con trong khu chung cư rất quý mến vợ chồng anh Hùng, chị Huệ và cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn vừa vào tiểu học. Anh Hùng hiền lành, chăm chỉ làm ăn, còn chị Huệ thuộc tuýp phụ nữ giản dị, chân thành, hay quan tâm giúp đỡ người khác. Anh chị đều hết lòng chăm lo cuộc sống gia đình và hạnh phúc ấm áp trong căn nhà nhỏ ấy như lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.

Buổi sáng, cả nhà anh Hùng thường khởi động bằng những nhịp điệu quen thuộc mà rất đỗi thân thương. Anh Hùng đánh thức con gái bằng bài hát thiếu nhi vui nhộn, chị Huệ vừa nấu ăn vừa dặn dò con chuẩn bị đồ đạc đến trường. Sau bữa sáng, cha con cùng đi làm, đi học, chị Huệ cũng tất bật vào xưởng may gia công gần đó. Buổi chiều, khi mọi người về tới nhà là bao câu chuyện được dịp tuôn trào, tiếng cười nói cứ chan hòa trong bữa cơm nóng sốt… Buổi tối, anh Hùng dạy con rèn chữ, làm toán, vừa học vừa bày trò chơi vui vẻ. Có cha khích lệ, động viên nên con gái anh Hùng rất tự tin, năng động. 

Chị Huệ kể hồi xưa hai người nên duyên do mai mối. Lần gặp đầu tiên, chị đã cảm mến anh Hùng bởi sự chân thành, thật thà, trách nhiệm. Anh nói rõ hoàn cảnh gia đình, lương công nhân chỉ đủ ăn, ba mất sớm, má lớn tuổi, nếu về với nhau thì cùng phụng dưỡng má, phụ lo em trai ăn học. Chị Huệ quyết định chọn anh Hùng vì cảm nhận đã tìm được một điểm tựa vững chãi cho mình.

Vợ chồng anh Hùng đã cùng nhau trải qua những ngày tháng ngọt ngào và cũng không ít khó khăn, vất vả. Không giàu tiền bạc nhưng anh chị luôn tin tưởng, yêu thương, sẵn sàng hy sinh, nhường nhịn lẫn nhau. Có con dâu hiếu thảo, hiểu tính ý, sớm hôm chăm sóc, má anh Hùng ngày càng khỏe mạnh, hồng hào. Những ngày cuối tuần, anh Hùng thường chở má đi chợ, gặp gỡ người quen cho khuây khỏa, lựa mua thực phẩm tươi ngon để má ăn ngon miệng. Đối với vợ, anh cũng rất tâm lý, chu đáo, hoàn thành trọn vẹn vai trò “cầu nối” để má và vợ thêm hiểu, gắn bó nhau hơn.

Khi em trai ra trường, có việc làm ổn định, vợ chồng anh Hùng xin má cho ra riêng. Sau thời gian dành dụm, lúc tích cóp tiền sắp đủ mua căn chung cư thì má anh Hùng đổ bệnh, chị Huệ quyết định để dành tiền lo cho má, tiếp tục ở nhà thuê. Cảm kích tấm chân tình của vợ, anh Hùng càng nỗ lực làm việc để bù đắp. Mỗi khi có má chồng lên chơi, căn nhà nhỏ thêm rộn rã, hàng xóm lại được dịp thưởng thức các món bánh thơm ngon do bác gái tự làm.

Anh Hùng quan niệm sống chung mà có sự sẻ chia thì khó khăn sẽ vơi đi, hạnh phúc thêm trọn vẹn. Anh cho rằng mình thật may mắn khi phía sau luôn có bóng dáng và sự ủng hộ của người vợ tảo tần. Chẳng cần cao xa, gia đình nhỏ mỗi ngày ươm đầy niềm vui từ những điều thật gần gũi, giản đơn…

CÁT TƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết