27/04/2024 - 13:49

Nghĩa vợ chồng

Cô Thủy trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 70, da dẻ hồng hào, tươi tắn. Chú Thành - chồng cô Thủy, trạc tuổi vợ, nhìn cũng rất phong độ, khỏe mạnh. Cô Thủy tiết lộ bí quyết, nhờ giữ tinh thần luôn thoải mái kết hợp luyện tập thể thao nên cô chú lúc nào cũng vui vẻ, gia đình yên ấm. Các con cô Thủy đều có công việc ổn định, hiếu thảo, góp phần vun đắp hạnh phúc cha mẹ thêm vẹn tròn.

Có thành quả này, vợ chồng cô Thủy nếm trải không ít gian lao. Ngày xưa, cha mẹ mất sớm, là chị cả, cô Thủy nghỉ học để đi làm nuôi em. Nhà cạnh nhau, hằng ngày, chứng kiến cô hàng xóm ngoan hiền, chăm chỉ, chú Thành đem lòng cảm mến. Sau đám cưới đơn sơ, cô chú tự lập, gầy dựng cuộc sống mới từ hai bàn tay trắng. Có thời điểm cô Thủy thất nghiệp, con nhỏ, công việc chú Thành thì bấp bênh, khổ không kể xiết. Vì gia cảnh khó khăn, có lúc chú Thành đi làm xa, cô Thủy không lo chú sẽ lạc lòng mà thương chú không người chăm sóc, cơm nước. Cô Thủy khuyên chú Thành về làm gần nhà, rau cháo có nhau, thà thiếu thốn vật chất nhưng vợ chồng sớm hôm gần gũi…

Sau đó, nhờ người quen giới thiệu, chú Thành được công ty gần nhà nhận vào làm. Do yêu cầu công  việc, chú phải đi từ rất sớm, trưa không về nên cô Thủy luôn duy trì bữa cơm tối để người thân có dịp quây quần. Ra ngoài cực khổ cỡ nào nhưng khi về nhà, nghe mùi thơm thức ăn, tiếng vợ con cười nói là bao mệt nhọc trong chú Thành tan biến. Những ngày nghỉ cuối tuần, chú quan tâm đỡ đần vợ, sửa sang đồ đạc, cùng nhau đi ăn sáng, uống cà phê. Đáp lại, cô Thủy quan tâm chăm sóc chồng từng việc nhỏ một cách tinh tế, khéo léo và đã sửa được sự nóng tính khi chồng góp ý. Cô Thủy quan niệm hạnh phúc phải do vợ chồng cùng tạo dựng và sự thấu hiểu, cảm thông nhau rất quan trọng. Vì vậy, vợ chồng cô thường xuyên trò chuyện, không bao giờ để mâu thuẫn, hờn giận chất chứa trong lòng. Cũng nhờ nói ra những suy nghĩ mà vợ chồng thêm hiểu, thêm thương, gắn bó nhau hơn. Lối sống mẫu mực, chung thủy, đối đãi với nhau hết lòng của cô chú là tấm gương để các con nhìn vào, xây dựng mái ấm cho mình, gìn giữ nếp nhà.

Qua bao thăng trầm, sóng gió, vợ chồng cô Thủy nghiệm ra rằng điều quý nhất là tâm trạng, sức khỏe, chất lượng cuộc sống hiện tại. Sau khi lo con cái yên bề gia thất, cô chú dành thời gian cho nhau, thực hiện những sở thích, chăm chút bản thân để thêm tự tin, sống vui sống khỏe… Trên trang facebook cá nhân của cô chú tràn ngập hình ảnh kỷ niệm với những chuyến hành hương, làm từ thiện cùng người thân, bạn bè, lan tỏa năng lượng tích cực.

Thời gian trôi qua, nhiều thứ thay đổi, nhưng chữ tình trong cô chú vẫn nồng đượm. Hơn 40 năm gắn bó, cô chú thật sự là những người bạn đồng hành đúng nghĩa, và giờ đây tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho nhau khi tuổi về chiều.

CÁT TƯỜNG

Chia sẻ bài viết