29/11/2021 - 08:18

Ngăn ngừa vi phạm trong Đảng 

Những ngày này, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy phường Thới Hòa, quận Ô Môn tập trung giám sát (GS) 5 chi bộ khu vực trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và việc hỗ trợ chế độ, chính sách cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Đây là một trong những việc làm nổi bật của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường trong năm 2021, nhằm chấn chỉnh để khắc những hạn chế, khuyết điểm của các chi bộ, ngăn ngừa cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) vi phạm.

Thường trực Đảng ủy phường Thới Hòa làm việc với cán bộ các đoàn thể để giám sát việc cấp phát hỗ trợ cho người khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Thường trực Đảng ủy phường Thới Hòa làm việc với cán bộ các đoàn thể để giám sát việc cấp phát hỗ trợ cho người khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Theo đồng chí Lê Thị Bích Hạnh, Bí thư Đảng ủy phường Thới Hòa, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy phường chuyển trọng tâm nhiệm vụ chính trị sang chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người gặp khó khăn. Việc kiểm tra (KT), GS của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy cũng chuyển trọng tâm sang công tác này. Cụ thể, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy tập trung KT, GS 11 chi bộ, 198 ĐV của Đảng bộ trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch; việc vận động xã hội hóa hỗ trợ người dân gặp khó khăn; việc rà soát, cấp phát chế độ, chính sách hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch; việc tổ chức tiêm vaccine theo thứ tự ưu tiên… “Nhờ thực hiện tốt công tác KT, GS, người dân đã thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch; việc cấp phát quà, nhu yếu phẩm trị giá 654 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa và cấp phát chính sách hỗ trợ cho 1.068 người khó khăn, với số tiền hơn 2,13 tỉ đồng… đều đúng quy định, không có khiếu nại” - đồng chí Lê Thị Bích Hạnh khẳng định.

Song song đó, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường thực hiện tốt công tác KT, GS theo Chương trình KT, GS năm 2021. Trong đó, GS 6 chi bộ về chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; GS 5 chi bộ về chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp ĐV và rà soát, sàng lọc đưa những ĐV không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; GS 3 chi bộ về chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường cũng KT 5 chi bộ về chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế; kiểm tra 5 chi bộ về chỉ đạo thực hiện các tiêu chí phường văn minh đô thị. Ngoài ra, UBKT Đảng ủy phường GS thường xuyên các chi bộ và ĐV trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều ĐV không được làm; KT việc thu chi, đăng nộp và sử dụng đảng phí; GS 5 bí thư chi bộ về thực hiện trách nhiệm nêu gương…

Theo đồng chí Lê Thị Bích Hạnh, Bí thư Đảng ủy phường, qua KT, GS, nhìn chung các chi bộ và CB, ĐV đều thực hiện tốt nội dung được KT, GS. Một số hạn chế, khuyết điểm qua KT, GS phát hiện, như: công tác quản lý ĐV chưa chặt chẽ, cho ĐV đi làm ăn miễn sinh hoạt nhiều; việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ, tính chiến đấu chưa cao; xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm chưa cụ thể; sinh hoạt chi bộ có nội dung chưa đảm bảo đúng hướng dẫn; vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện chậm tiến độ; chỉ đạo xây dựng cảnh quan môi trường chưa hiệu quả… Những hạn chế, khuyết điểm đó đã được Tổ KT, GS của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường góp ý, nhắc nhở và được ban chi ủy các chi bộ, CB, ĐV tiếp thu nghiêm túc, khắc phục kịp thời.

Nhờ thực hiện tốt công tác KT, GS trong Đảng, năm 2021, Đảng bộ phường Thới Hòa không có chi bộ và CB, ĐV vi phạm; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ và chất lượng CB, ĐV được nâng lên. Năm 2021, phường thực hiện đạt và vượt tất cả 13 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị theo nghị quyết đề ra. “Thời gian tới, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường tiếp tục quan tâm thường xuyên công tác KT, GS, chú trọng KT, GS về tinh thần trách nhiệm của CB, ĐV, nhất là người đứng đầu tổ chức đảng nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhằm ngăn ngừa có hiệu quả vi phạm trong Đảng” - đồng chí Lê Thị Bích Hạnh, Bí thư Đảng ủy phường cho biết.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết