24/02/2024 - 09:42

Ngả mũ trước tinh thần chiến đấu của Liverpool 

Gạt những khó khăn do chấn thương sang một bên, Liverpool đã đánh bại Luton Town để khẳng định vị thế “vua lội ngược dòng” ở Ngoại hạng Anh (EPL) mùa này. Ðây cũng là bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc thư hùng với Chelsea tại chung kết Carabao Cup vào cuối tuần.

Tiền đạo Luis Diaz (trái) ghi bàn trong trận thắng Luton Town. Ảnh: Getty Images

Tiếp Luton Town ở vòng 26, đội hình Liverpool thiếu vắng tới 11 cầu thủ do chấn thương, trong đó có các trụ cột như Alisson Becker, Diogo Jota, Mohamed Salah, Darwin Nunez, Trent Alexander-Arnold, Dominik Szoboszlai. Bão chấn thương ập đến khi EPL đang bước vào giai đoạn đua tranh quyết liệt. Trước trận này, 3 đội bóng dẫn đầu là Liverpool, Manchester City và Arsenal chỉ hơn nhau đúng 1 điểm. Ðiều đó đồng nghĩa bất kỳ cú sảy chân nào cũng trở thành thảm họa. Dù vậy, bằng sự kiên trì và bền bỉ, "Lữ đoàn đỏ" đã vượt qua nghịch cảnh để có chiến thắng giòn giã 4-1 trước Luton.

Sau trận đấu, HLV Liverpool, Jurgen Klopp đã mô tả màn trình diễn bùng nổ của các học trò trong hiệp hai giống như một "cơn bão" và nó sẽ thay thế màn ngược dòng nổi tiếng trước Barcelona năm 2019.

Ở phút 56, pha băng cắt đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 của trung vệ Virgil van Dijk đã trở thành bước ngoặt. Kể từ đó, Liverpool dồn lên tấn công đội khách để rồi có thêm 3 bàn thắng nhờ công của Cody Gakpo, Luis Diaz và Harvey Elliott. Theo thống kê từ Squawka, Liverpool đã giành 22 điểm sau khi bị dẫn bàn tại EPL mùa này, cân bằng kỷ lục của chính họ đạt được ở mùa 2008-2009.

Chiến thắng trên đã đưa Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ghi 100 bàn trên mọi đấu trường. Ðội hình Liverpool hiện có tới 5 cầu thủ sở hữu ít nhất 10 bàn ở mọi mặt trận, gồm Salah, Nunez, Jota, Gakpo và Diaz.

Cuộc tiếp đón Luton diễn ra chỉ 4 ngày trước khi Liverpool bước vào trận chung kết Carabao Cup với Chelsea. Sở dĩ Liverpool phải thi đấu sớm ở vòng 26 là bởi họ vẫn còn góp mặt tại đấu trường Europa League và FA Cup, nên nếu không xếp lịch thi đấu hôm 21-2 thì có thể sẽ chẳng còn lịch trống nữa. Một lý do khác là Luton cũng đang thi đấu thiếu 1 trận, nếu tiếp tục hoãn thì sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực trụ hạng của đội bóng này.

Còn nhớ, ở mùa giải 2021-2022, Liverpool từng phải ra sân tới 63 trận trên 4 đấu trường và giờ đây có khả năng đối mặt với điều tương tự. Màn ngược dòng vừa rồi là trận thứ 2 trong số 26 trận Liverpool phải thi đấu chỉ trong 99 ngày, tức trung bình 3,8 ngày đá 1 trận.

Không có CLB nào ở EPL phải "cày ải" như thế. Trong cùng kỳ (từ nay đến ngày 25-5) Man City chỉ phải ra sân tối đa 25 trận, Arsenal là 21 trận và Tottenham là 14.

Sở hữu và duy trì chiều sâu đội hình sẽ là chìa khóa của Liverpool. HLV Klopp đã sử dụng 31 cầu thủ trong mùa này, với sự xuất hiện hữu ích của các hậu vệ trẻ Jarell Quansah và Conor Bradley, những người ​​sẽ thay thế Alexander-Arnold bị chấn thương trong những tuần tới.

BÌNH DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết