04/03/2024 - 09:53

Nâng cao chất lượng đảng viên 

Anh Tô Phước Lộc, Công an viên ấp Thạnh Trung, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ấp, được kết nạp vào Đảng ngày 10-11-2023. Việc lựa chọn những quần chúng ưu tú, tiêu biểu để chăm bồi kết nạp vào Đảng được xem là một trong những kết quả nổi bật ở huyện Cờ Đỏ trong thực hiện Chỉ thị 28 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên (ĐV) và rà soát, sàng lọc đưa những ĐV không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng (Chỉ thị số 28).

Anh Tô Phước Lộc, Công an viên ấp Thạnh Trung, xã Trung Hưng có thành tích xuất sắc trong công tác được kết nạp vào Đảng.

Anh Tô Phước Lộc làm Công an viên ấp Thạnh Trung hơn 5 năm nay. Quá trình công tác, anh luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh; tích cực tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự; tham gia các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19; vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, phong trào ở địa phương… Anh Lộc bộc bạch: “Trở thành ĐV, tôi thấy bản thân phải tích cực, nêu gương hơn nữa trong các mặt công tác. Từ đó, góp phần xây dựng quê hương phát triển, nâng cao đời sống của nhân dân”.

Theo bà Phạm Thanh Vân, Phó Bí thư Chi bộ ấp Thạnh Trung, thực hiện Chỉ thị số 28, từ năm 2020 đến nay, Chi bộ tạo nguồn, chăm bồi, thử thách quần chúng và đã kết nạp được 2 ĐV là Phó Trưởng ấp và Công an viên ấp, nâng tổng số ĐV của Chi bộ ấp lên 21 đồng chí. Bên cạnh nâng cao chất lượng công tác phát triển ĐV, Chi bộ còn rà soát, động viên, giáo dục và giúp đỡ 2 ĐV tham gia sinh hoạt chi bộ và đóng đảng phí không đều; trong đó, 1 ĐV có tiến bộ, Chi bộ sẽ tiếp tục động viên, giúp đỡ; 1 ĐV không chuyển biến, Chi bộ sẽ đề nghị cấp trên xóa tên khỏi danh sách ĐV.

Từ nhiều năm nay, cấp ủy đảng xã Trung Hưng rất quan tâm nâng cao chất lượng kết nạp ĐV. Đặc biệt từ khi Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 28, công tác này càng được chú trọng hơn. Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã, cho biết: Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp được 46 ĐV, nâng tổng số ĐV của Đảng bộ xã lên 328 đồng chí. Hầu hết quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng đều bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, đều được chuyển ĐV chính thức.

Cùng với nâng cao chất lượng phát triển ĐV, Đảng ủy xã Trung Hưng chỉ đạo thực hiện tốt công tác rà soát, sàng lọc, đưa những ĐV không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng theo Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 02 của Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ. Từ năm 2020 đến nay, xã có 12 ĐV bỏ sinh hoạt chi bộ hoặc tham gia sinh hoạt chi bộ và đóng đảng phí không đều đặn. Đối với những ĐV này, ban chi ủy các chi bộ và đảng ủy nhắc nhở, động viên theo quy trình. Qua đó, đã có 7 ĐV chuyển biến tốt, 5 ĐV không chuyển biến; đã đề nghị BTV Huyện ủy Cờ Đỏ xóa tên 4 trường hợp, còn 1 trường hợp chờ đủ thời gian giáo dục, nếu không tiến bộ, sẽ làm thủ tục đề nghị BTV Huyện ủy xóa tên khỏi danh sách ĐV.   

Theo lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy Cờ Đỏ, thực hiện Chỉ thị số 28 và Hướng dẫn số 02 của BTV Thành ủy, BTV Huyện ủy yêu cầu, việc kết nạp ĐV phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục theo quy định. Công tác rà soát, sàng lọc ĐV được thực hiện thường xuyên, kiên quyết, kịp thời đưa những ĐV không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 424 ĐV; thực hiện rà soát, sàng lọc, đưa ra khỏi Đảng 125 ĐV do không còn tha thiết với Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng, không đóng đảng phí nhiều tháng liền (trong đó cho ra khỏi Đảng 36 trường hợp, xóa tên trong danh sách ĐV 89 trường hợp); có 11 ĐV vi phạm bị khai trừ ra khỏi Đảng. Đồng chí Võ Văn Hạnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, khẳng định: “Ban Tổ chức tiếp tục tham mưu BTV Huyện ủy chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 28 và Hướng dẫn số 02 của BTV Thành ủy để nâng cao chất lượng đội ngũ ĐV, làm trong sạch nội bộ Đảng”.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

 

Chia sẻ bài viết